Vận tải

Bình Định xử lý xe kinh doanh chưa lắp camera, biển số vàng ra sao?

13/01/2022, 17:27

Lực lượng chức năng Bình Định đang tập trung tuyên truyền, nhắc nhở chủ xe, lái xe về việc đổi biển nền vàng, lắp camera chứ chưa xử phạt.

Ngày 13/1, ông Nguyễn Qủa - Chánh thanh tra Sở GTVT Bình Định cho biết, hiện tại đơn vị đã triển khai xử lý phương tiện xe kinh doanh không lắp camera, biển số nền vàng theo quy định.

Theo thống kê của Phòng quản lý vận tải thuộc Sở GTVT Bình Định, đến ngày 10/1, toàn tỉnh đã có 1931 phương tiện lắp camera trong tổng số gần 3 nghìn xe thuộc đối tượng phải lắp. Như vậy, sau thời hạn là ngày 31/12/2021, vẫn còn hơn 1 nghìn phương tiện chưa lắp camera.

img

Lực lượng CSGT thuộc Trạm (SGT Tuy Phước (Bình Định) kiểm tra phương tiện

"Trong năm 2021, chúng tôi liên tục tuyên truyền cho các chủ xe lắp camera trên xe kinh doanh vận tải theo đúng quy định của pháp luật. Sau thời hạn ngày 31/12/2021, chúng tôi đã bắt đầu tiến hành xử lý đối với các phương tiện vi phạm.

Đến nay, vẫn chưa xử lý phương tiện nào không lắp camera và đổi biển vàng. Lý do là trong lúc tuần tra trên đường, chúng tôi chưa phát hiện phương tiện vi phạm. Chúng tôi cũng đã kiểm tra tại các bến xe nhưng đã số phương tiện chấp hành tốt. Nếu có, chúng tôi sẽ lập biên bản xử phạt ngay. Tôi đã chỉ đạo tập trung và quyết liệt xử lý nghiêm phương tiện không lắp camera", ông Qủa khẳng định.

Theo ông Quả, hiện tại đơn vị đang tập huấn và tăng cường công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT, đặc biệt chú trọng kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm không thực hiện đúng quy định về BKS theo quy định tại Nghị định số 100 và Nghị định số 123 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy...

Theo Thượng tá Võ Văn Chín, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 11.800 phương tiện đổi biển số nền trắng sang nền vàng. Hiện ngoài việc thực hiện công tác cấp, đổi vẫn thực hiện theo quy định, Phòng CSGT chỉ đạo các đơn vị, lực lượng tăng cường TTKS xử lý các hành vi vi phạm pháp luật ATGT, kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở các chủ xe, đơn vị kinh doanh thực hiện đổi BKS nền vàng theo quy định.

"Hiện tại, chúng tôi vừa tuyên truyền, vừa xử lý đối với phương tiện không lắp camera, đổi biển số vàng. Đối với các doanh nghiệp chưa thấu hiểu quy định, chúng tôi cho nhắc nhở, đồng thời cam kết nếu như không đổi, bị phát hiện lần nữa sẽ tiến hành xử lý.

Thời điểm này, phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải cũng còn hạn chế do ảnh hưởng của dịch. Nhiều doanh nghiệp vừa gượng dậy sau khó khăn nên trước mắt, chúng tôi tập trung đẩy mạnh tuyên truyền là chính", Thượng tá Chín chia sẻ.

Theo quy định, ngày 31/12/2021 là thời hạn cuối các chủ xe phải đổi biển số xe kinh doanh vận tải từ trắng sang vàng và lắp camera.

Từ ngày 1/1/2022, xe hoạt động kinh doanh vận tải không thực hiện đổi biển số màu vàng sẽ bị xử phạt: Với cá nhân phạt từ 2 - 4 triệu đồng và tổ chức, doanh nghiệp từ 4 - 8 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.