Xã hội

Bình Dương: 4 huyện “vùng xanh” áp dụng Chỉ thị 15

06/09/2021, 13:27
image

Huyện Dầu Tiếng bắt đầu thực hiện Chỉ thị 15 từ ngày hôm nay (6/9), các huyện Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng, Phú Giáo đang hoàn thiện các thủ tục.

Từ 0h ngày 6/9, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) bắt đầu áp dụng Chỉ thị 15 trong phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian áp dụng cho đến khi có thông báo mới.

img

Tiến độ tiêm vaccine đang được Bình Dương đẩy nhanh

Theo đó, huyện Dầu Tiếng thực hiện việc dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, yêu cầu người dân khi tiếp xúc giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tụ tập từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn như: quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử…

Huyện Dầu Tiếng công bố "vùng xanh"

Trước đó, ngày 5/9, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo các huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các huyện “vùng xanh”.

Theo văn bản này, hiện các huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo đã công bố xã vùng xanh, huyện Bắc Tân Uyên đủ điều kiện công bố xã vùng xanh.

Để tiếp tục thực hiện việc phòng chống dịch Covid-19 gắn với đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã giao Chủ tịch các huyện nêu trên căn cứ tình hình thực tế địa phương để xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, chủ động áp dụng biện pháp hành chính phù hợp.

Có thể xem xét áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ một cách nghiêm ngặt hơn (“Chỉ thị 15+”).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.