An ninh hình sự

Bình Dương: Bắt hàng loạt đối tượng phá hoại, kích động công nhân

14/05/2014, 13:24

Nhiều đối tượng trên mình đầy hình xăm đã kích động công nhân rồi trực tiếp tấn công các nhà máy. Cơ quan chức năng Bình Dương kêu gọi người dân tránh bị lợi dụng.

Nhiều đối tượng trên mình đầy hình xăm đã kích động công nhân rồi trực tiếp tấn công các nhà máy. Cơ quan chức năng Bình Dương kêu gọi người dân tránh bị lợi dụng.

Một số đối tượng bị cảnh sát bắt giữ đưa lên xe
Một số đối tượng bị cảnh sát bắt giữ đưa lên xe

Khoảng 11 giờ ngày 14/5, ông Võ Minh Giao - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương - cho Báo Người Lao Động biết Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo có đến hàng trăm nhà máy, xí nghiệp bị phá hoại từ hôm qua đến nay. Đáng nói, nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (chủ yếu của Trung Quốc, Đài Loan) bị đập phá, đốt cháy. “Lãnh đạo tỉnh vừa họp để tiếp tục xử lý vụ việc, các công nhân cần phải tỉnh táo” - ông Giao khuyến cáo.

Sáng 14/5, qua hệ thống loa phát thanh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Dương đã ra lời kêu gọi công nhân bình tĩnh, không bị kích động, xúi giục đập phá nhà máy, xí nghiệp.

Trước đó, vào lúc 5 giờ cùng ngày, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã phát thông cáo báo chí kêu gọi người dân tránh bị lợi dụng, biểu thị lòng yêu nước nhưng phải ôn hòa và bảo đảm môi trường đầu tư.

Trong thông cáo báo chí, UBND tỉnh Bình Dương kêu gọi mọi người cần bình tĩnh, kiềm chế, không nghe theo sự xúi giục, kích động của kẻ xấu dẫn tới vi phạm pháp luật. Có ít nhất 15 nhà xưởng bị đốt, thiệt hại nhiều tỉ đồng và dẫn tới nguy cơ hàng ngàn công nhân mất việc làm.

Một công ty bị đập phá

Một số kẻ lợi dụng tình hình đã đập phá công ty

 

Một công ty bị đập phá
Một công ty bị đập phá

Trong một diễn biến khác, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Công an trong sáng nay đã trấn giữ hàng loạt nhà máy có vốn đầu tư của Trung Quốc, Đài Loan ở KCN Việt Nam – Singgapore, Sóng Thần… Những nhà máy này trước đó đã bị đập phá, hư hại rất nặng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, lợi dụng lúc đông người hỗn loạn, hàng trăm đối tượng đã cướp tài sản doanh nghiệp, hôi của. Phóng viên chứng kiến cảnh sát cơ động bắt quả tang nhiều đối tượng lên xe đặc chủng. Một công an trấn giữ ở thị xã Thuận An cho biết đã có hàng loạt đối tượng phá hoại, cướp bóc bị bắt.

Công ty Giày da Thông Dụng bị đốt cháy khói mù mịt
Công ty Giày da Thông Dụng bị đốt cháy khói mù mịt

Công ty Giày da Thông Dụng (là một trong những công ty vốn Đài Loan lớn nhất tại thị xã Thuận An) đã bị phóng hỏa đốt rụi. Công nhân công ty này sáng nay đã kéo về quê. Công ty Thông Dụng là nơi công nhân xuống đường tuần hành tự phát đầu tiên vào chiều tối 12-5. Cuộc tuần hành đó được cho là ôn hòa nhưng đã khơi mào cho cuộc xuống đường lan khắp Bình Dương.

Một công nhân Công ty Thông Dụng cho biết công nhân không phá hoại nhà máy. “Một nhóm khoảng hơn 100 đối tượng mình đầy hình xăm đã kích động rồi trực tiếp tấn công nhà máy. Chúng mang theo hung khí nên công nhân rất sợ” – một công nhân nói trước khi đón xe về quê ở miền Tây.

Theo NLĐ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.