Thời sự

Bình Dương: Các KCN đã hoạt động bình thường

16/05/2014, 09:21

Sau hai ngày tuần hành của công nhân tại Bình Dương, hiện các công ty trong các KCN trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP HCM đã hoạt động sản xuất bình thường.

Công nhân tìm đến công ty để biết lịch làm việc
Công nhân tìm đến công ty để biết lịch làm việc

Với những công ty có một số thiệt hại đã được phía bảo hiểm thống kê và sẽ có con số chính thức trong thời gian tới. Trước mắt, hầu hết các công ty tập trung khắc phục nhà xưởng và trấn an công nhân để ổn định tình hình nhân sự. 


Ông Phan Khắc Thành - Chủ tịch công đoàn Công ty Esquel Việt Nam cho biết, Ban Giám đốc công ty đang họp bàn với Ban quản lý KCN Việt Nam - Singapore để có hướng khắc phục trong thời gian tới. “Trước mắt công ty vẫn giữ liên lạc với công nhân, trong một vài ngày tới sẽ gọi để họ trở lại làm việc”, ông Thành nói.


Một số công ty khác trong KCN Sóng Thần thì vẫn hoạt động bình thường. Ông Đào Đức Hải - Trưởng phòng nhân sự công ty Estec Vina cho biết, Công ty vẫn chấm công cho công nhân trong hai ngày nghỉ trước đó. “Ban đầu tâm lý của công nhân có phần căng thẳng, tuy nhiên, lãnh đạo công ty đã kịp thời trấn an và đảm bảo những quyền lợi nhất định nên họ đã yên tâm làm việc”.


Cũng trong ngày hôm nay, LĐLĐ Bình Dương đã tiến hành khảo sát các khu nhà trọ, tuyên truyền để công nhân không bị lợi dụng, lôi kéo làm chuyện trái pháp luật. Đối với các DN, công đoàn cơ sở chọn một số nhân tố nòng cốt phối hợp với bảo vệ DN bảo vệ nhà máy.

Hữu Hiếu
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.