Hạ tầng

Bình Dương chi trả tiền đền bù đợt 1 dự án đường Vành đai 3 TP.HCM

02/06/2023, 17:21

TP Thủ Dầu Một là đơn vị đầu tiên của tỉnh Bình Dương chi trả tiền đền bù cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.

Ngày 2/6, Trung tâm phát triển quỹ đất TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho 53 cá nhân, 1 tổ chức để bàn giao mặt bằng thực hiện dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn qua địa bàn.

img

Người dân làm thủ tục nhận tiền đền bù, hỗ trợ

Theo đó, các tổ chức, cá nhân nhận tiền đền bù, hỗ trợ đợt 1 (chia làm 3 đợt) qua hình thức chuyển khoản. Trong đợt 1, TP Thủ Dầu Một chi trả 287 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 37,4% kế hoạch.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trong bàn giao mặt bằng thực hiện dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, lãnh đạo TP đã triển khai quyết liệt các nhiệm vụ.

Đến nay, TP Thủ Dầu Một là đơn vị đầu tiên của tỉnh chi trả đền bù cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dự án và phấn đấu đến cuối tháng 6, sẽ thực hiện được 70% kế hoạch so với diện tích đất thu hồi.

Tại Bình Dương, dự án đường Vành đai 3 có chiều dài hơn 26km, trong đó đoạn qua địa bàn TP Thủ Dầu Một dài 1,8km với tổng diện tích đất thu hồi là 12,6ha.

Trước đây, tỉnh Bình Dương đã chủ động xây dựng được 15,3km (trùng một phần với đường Mỹ Phước - Tân Vạn) và là địa phương duy nhất đã thực hiện được một phần dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài khoảng 76,34km, đi qua địa bàn TP.HCM và 3 tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, được chia thành 8 dự án thành phần. Tổng mức đầu tư của dự án là 75.378 tỷ đồng.

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM khi hoàn thành sẽ có quy mô 8 làn xe cao tốc, cấp đường ô tô cao tốc 100km/h, đường song hành 2 bên (đường đô thị 2 - 3 làn xe), cấp đường ô tô đô thị 60km/h.

Dự kiến, tiến độ thực hiện dự án sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2025, đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.