Xã hội

Bình Dương: Chủ tịch TP Thuận An nói gì về vụ việc trả F0 về các khu trọ?

29/08/2021, 21:31
image

Sau khi test nhanh, nhiều F0 được đưa lên xe, nhưng chỉ khoảng 30 phút sau, họ lại được trả về khu trọ.

Chiều 29/8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều clip cùng thông tin phản ánh về việc phường Bình Hòa (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) tổ chức test nhanh cho người dân tại đường Bình Hòa 24 để “bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng”.

Cụ thể, nickname Eva Quach phản ánh trên trang Facebook "Tôi là dân Thuận An" chia sẻ: "Lần đầu người dân ở tuyến đường Bình Hoà 24 được test Covid-19 là ngày 22/7/2021. Đến ngày 9/8/2021 mới được test lần 2 nhưng chỉ test được nửa tuyến đường, nửa còn lại đến nay mới được test.

Tuy nhiên, sau khi xác định được các F0, lực lượng chức năng đưa toàn bộ F0 cùng hành lý lên xe Car chở đi lòng vòng khoảng 30 phút rồi lại đem họ trả về các khu trọ và không có thông báo gì".

img

Nhiều người được cho là F0, sau khi được đưa lên xe chạy lòng vòng khoảng 30 phút rồi lại trả về khu trọ (ảnh cắt từ clip)

“Hiện tại, ở các dãy nhà trọ không rõ ai là F0, dãy trọ nào có F0 và phải làm gì với các F0 đã được đưa về và sống chung với chúng tôi trong những dãy trọ khép kín?

Số lượng F0 tại đây là rất nhiều và hầu như dãy trọ nào cũng có... Chúng tôi tha thiết mong chờ một lời giải trình rõ ràng từ chính quyền (về việc đưa F0 đi và thả về ngay sau chưa đến 30 phút), mong chờ một hướng giải quyết cụ thể về định hướng "bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng"…, thông tin đăng trên mạng xã hội.

Về vấn đề này, PV Báo Giao thông trao đổi với ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An. Ông Tâm cho biết: Hiện nay, năng lực thu dung điều trị F0 của tỉnh gặp nhiều khó khăn. Số F0 có triệu chứng, có bệnh lý nền thì đưa vào các khu cách ly, điều trị.

Còn F0 không có triệu chứng thì để cách ly tại nhà ở hoặc phòng trọ. Song song đó, ngành y tế thực hiện các biện pháp theo dõi, hướng dẫn điều trị tại chỗ.

Về các câu hỏi: "Việc quản lý, điều trị các F0 tại các khu trọ như thế nào để tránh việc lây nhiễm chéo và các F0 trên được chăm sóc thế nào; tại sao lại đưa các F0 cùng hành lý lên xe đi lòng vòng rồi trả về các khu trọ", ông Tâm lý giải: F0 trong nhà trọ phải tự cách ly, có tổ phòng, chống Covid cộng đồng giám sát, y tế phát thuốc, hướng dẫn phòng dịch lây lan, theo dõi sức khỏe, điện thoại liên hệ khi có nhu cầu để y tế hỗ trợ, cấp tiền ăn...

"Còn việc khăn gói hành lý lên xe đi lòng vòng Ban chỉ đạo sẽ kiểm tra chấn chỉnh", ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.