Xã hội

Bình Dương đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu trong mọi tình huống dịch bệnh

17/07/2021, 16:19

Bình Dương đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu trong mọi tình huống dịch bệnh, tuyệt đối không để tình trạng giá tăng đột biến, khan hiếm...

Ngày 17/7, UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch đảm bảo lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường để đảm bảo cung cấp đủ hàng hoá thiết yếu cho người tiêu dùng trong mọi tình huống, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giá cả tăng đột biến, khan hiếm hàng hóa.

Các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong tình hình dịch bệnh Covid-19 gồm: Lương thực (gạo, nếp…), thực phẩm chế biến (đường, sữa, bột ngọt, mì gói, dầu ăn, nước chấm, nước giải khát, bánh mứt, kẹo…), thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm, trứng gà, trứng vịt...), mặt hàng xăng dầu, mặt hàng phòng chống dịch bệnh (khẩu trang, thiết bị y tế phòng, chống dịch…)

img

Ảnh minh họa

Theo UBND tỉnh Bình Dương, tổng giá trị hàng hóa dự trữ thường xuyên trong các kho của siêu thị luôn đảm bảo khoảng 685,5 tỷ đồng của 11 siêu thị tham gia, không tính xăng dầu, thuốc trị bệnh và khẩu trang, thiết bị y tế phòng, chống dịch.

Về nguồn cung thịt gia súc, gia cầm, trứng, dự kiến số lượng gia súc, gia cầm sẽ cung ứng ra thị trường tại địa phương: Thịt trâu, bò 2.250 tấn/tháng; thịt heo 7.500 tấn/tháng; thịt gia cầm 3.750 tấn/tháng; trứng gia cầm 40.000.000 quả/tháng. Bình ổn thị trường rau, củ, quả các loại từ việc kết nối cung cầu với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tại các khu dân cư, tổ chức theo hình thức bố trí xe bán hàng lưu động hoặc thiết lập các điểm bán hàng hóa thiết yếu bán trực tiếp cho người dân tại các điểm Bưu cục và Bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn, điểm bán hàng khi có nhu cầu tăng thêm do địa phương giới thiệu .

Nếu chợ truyền thống không bị phong tỏa thì được triển khai hoạt động kinh doanh nhưng phải đảm bảo khu vực được khử khuẩn 3 ngày. Tiểu thương bán hàng có xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày, có giăng dây để đảm bảo khoảng cách giữa người bán và người mua tối thiểu là 2m, bán giá đăng công khai, bán đúng giá.

Đối với các khu vực phong tỏa, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, xã tùy theo tình hình thực tế tại địa phương chủ động sắp xếp nhận đơn hàng của các người dân theo các hình thức khác nhau.

Đại diện các siêu thị trên địa bàn Bình Dương cho biết, siêu thị đã tăng từ 50 - 100% các mặt hàng nhu yếu phẩm, đặc biệt là các mặt hàng phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, sẵn sàng kéo dài thời gian mở cửa để phục vụ tối đa nhu cầu của người tiêu dùng, do đó người dân không nên tích trữ hàng hóa, tránh tình trạng tập trung đông tại một số điểm phân phối.

Ngoài việc bảo đảm giữ ổn định nguồn cung hàng hóa, trước diễn biến phức tạp hiện nay, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích cũng tiếp tục nâng cao mức độ phòng, chống dịch, nhằm đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, ghi nhận nhiều ca mắc mới, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, dự kiến sẽ giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 6 trong vòng 15 ngày, từ 0h ngày 19/7.

img

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương thăm công nhân một công ty thực hiện "3 tại chỗ"

Các doanh nghiệp, phân xưởng, nhà máy chỉ được hoạt động sản xuất khi bảo đảm phương án "3 tại chỗ" (sản xuất, ăn uống và nghỉ ngơi tại chỗ) hoặc có xe đưa đón công nhân từ nhà đến nơi làm việc và ngược lại theo quy trình khép kín, bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Tỉnh Bình Dương yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện biện pháp phòng chống dịch ở trạng thái cao nhất, thiết lập khu cách ly tập trung, xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực.

Tính đến hết ngày 16/7, Bình Dương đã ghi nhận 2.175 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có 4 ca tử vong. Dịch bệnh đã xâm nhập 49 công ty, xí nghiệp và hàng chục khu nhà trọ công nhân trên địa bàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.