Doanh nghiệp

Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông kết nối khu vực

25/09/2017, 14:16

Bình Dương đầu tư hệ thống giao thông giúp kết nối kinh tế, thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp sinh sống đầu tư.

pham ngoc thach

Đường Phạm Ngoc Thạch được nối vào thành phố mới Bình Dương

Mua trạm thu phí, nâng cấp, mở rộng hàng loạt tuyến đường

Cụ thể UBND tỉnh Bình Dương đã mua lại Trạm thu phí An Phú đường ĐT 743 (thị xã Thuận An) của Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Bình Dương. Đây là tin vui đối với người dân và các doanh nghiệp vận tải vì tuyến đường huyết mạch này có lượng lớn xe tải, xe container chở hàng đi vào các khu công nghiệp, cảng như: VSIP 1, ICD Tân Cảng - Sóng Thần. Đây còn là đường dẫn ra các tuyến đi TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước.

Sau khi mua lại trạm thu phí, Bình Dương đã triển khai dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường dài khoảng 5,3km này. Ngoài ra, tỉnh Bình Dương còn xây bổ sung các cầu vượt tại các nút giao là điểm nóng thường kẹt xe như ngã sáu An Phú, ngã tư 550 và nút giao Sóng Thần. Tổng chiều dài dự án là 12,3 km với vốn đầu tư lên đến 1.330 tỉ đồng. Khi dự án hoàn thành, Bình Dương sẽ không đặt trạm thu phí.

duong-my-phuoc-tan-van

Đường Tân Vạn, Mỹ Phước, Bàu Bàng dài hơn 64 km, là trục đường kết nối quan trọng của Bình Dương và của khu vực Đông Nam Bộ

Đặc biệt, UBND tỉnh Bình Dương cũng đang đầu tư thực hiện nhiều dự án giao thông quan trọng khác với vốn đầu tư từng dự án lên đến hàng nghìn tỉ đồng nhằm kết nối Bình Dương - TP.HCM và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong đó đường Tân Vạn - Mỹ Phước - Bàu Bàng dài hơn 64 km, là trục đường kết nối quan trọng của Bình Dương và của khu vực Đông Nam Bộ với vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng. Ngoài ra, hai tuyến đường ĐT 746, ĐT 747B cũng đang được mở rộng thành sáu làn xe với tổng chi phí gần 1.500 tỉ đồng và sớm đưa dự án tuyến xe buýt nhanh đi vào hoạt động; Cùng đó, tỉnh còn nghiên cứu đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong từng đô thị và hệ thống hạ tầng kỹ thuật dùng chung.

Bất động sản hưởng lợi từ giao thông

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho biết: “Việc Bình Dương tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông sẽ tạo đà phát triển kinh tế trên địa bàn, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển, kết nối thuận tiện với  tỉnh, thành phố trong khu vực. Nếu QL13 qua TP.HCM hoàn thành mở rộng thì kết nối thuận lợi với QL1, đường Phạm Văn Đồng, kéo giảm kẹt xe, phát huy được năng lực giao thông của vùng kinh tế trọng điểm. Ngoài ra, QL13 mở rộng sẽ biến Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An trở thành các thành phố vệ tinh cho TP.HCM, giảm áp lực cho người dân đang làm việc ở TP.HCM nhưng sinh sống tại Bình Dương...”.

Phoi canh tong the Van Phuc

Tổng thể khu đô thị Vạn Phúc.

Đón đầu cho sự phát triển, dự án khu đô thị Vạn Phúc là dự án tổ hợp khu dân cư - tài chính - dịch vụ - giải trí hạng sang ven sông duy nhất tại quận Thủ Đức đã hình thành. Khu đô thị Vạn Phúc tọa lạc ngay mặt tiền QL13, cách cầu Bình Triệu chỉ 1 km và được bao bọc khép kín 3 mặt bởi sông Sài Gòn. Trong bán kính 6 km, dự án Vạn Phúc còn kết nối thông suốt với các vùng kinh tế trọng điểm bằng QL1, đường Phạm Văn Đồng, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ với 5-10 phút. “Bên phải dự án là miền Đông Nam Bộ, bên trái là miền Tây, trước mặt là vùng Tây Nguyên, sau lưng là trung tâm Sài Gòn. Vị trí đắc địa này là yếu tố đảm bảo giá trị kinh tế gia tăng lũy tiến theo tốc độ phát triển khu vực”, ông Châu đánh giá. 

Một số hình ảnh bên trong khu đô thị Vạn Phúc:

VanPhuc_N8

Khu Vạn Phúc 1 với dãy phố thương mại trên đường Nguyễn Thị Nhung đã được người dân chuyển đến sinh sống, đông vui

Dai Phuc_CV Noi khu (4)

Một góc công viên nội khu nằm trong khu Vạn Phúc

Bia Dai Phuc_Edit-2

Cặp vợ chồng trẻ chọn khu đô thị Vạn Phúc là tổ ấm của mình

IMG_6642

 

VanPhuc DXD

Các dãy nhà phố đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ và hoàn thiện trong năm 2017

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.