Xã hội

Bình Dương được tài trợ hàng nghìn máy tạo oxy, máy thở, máy trợ thở

23/08/2021, 16:27

Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group tặng 2.000 máy tạo oxy cho tỉnh Bình Dương để cấp cứu cho các bệnh nhân.

Ngày 23/8, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group tiếp tục trao tặng 2.000 máy tạo oxy lưu lượng cao cho các bệnh viện dã chiến, thu dung và trung tâm y tế tại tỉnh Bình Dương.

Những ngày qua, số bệnh nhân mắc mới Covid-19 của Bình Dương liên tục tăng cao khi tỉnh này đẩy mạnh xét nghiệm diện rộng, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm mới Covid-19.

img

Lãnh đạo Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group tặng 2000 máy tạo oxy cho tỉnh Bình Dương

Nhằm tiếp sức khẩn cho hệ thống y tế Bình Dương cứu chữa bệnh nhân Covid-19, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group nhanh chóng tiếp tục trao tặng 2.000 máy tạo oxy lưu lượng cao cho các bệnh viện dã chiến, thu dung và trung tâm y tế tại tỉnh Bình Dương.

Trước đó, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã trao tặng tỉnh Bình Dương 5 máy trợ thở HFNC, 837 máy tạo oxy lưu lượng cao, 500 máy đo nồng độ oxy SpO2 cùng với việc hỗ trợ đưa gần 1.000 bà con từ Bình Dương về địa phương tránh dịch.

Việc cung cấp oxy được xem là then chốt để hạn chế tối đa các ca tử vong do Covid-19 gây ra, bởi vi rút Corona khi thâm nhập vào cơ thể sẽ tấn công hai lá phổi khiến bệnh nhân càng lúc càng khó thở, sức khỏe dần suy kiệt.

img

Máy tạo oxy lưu lượng cao giúp điều trị bệnh nhân cấp cứu Covid - 19 kịp thời.

Máy tạo oxy lưu lượng cao cho lưu lượng oxy từ 5-10 lít/phút, có thể cung cấp oxy tươi tinh khiết đến 97%. Máy chỉ nặng 5-7kg, sử dụng bằng bảng điện tử và dễ dàng vận chuyển khẩn cấp, hỗ trợ cả những trường hợp cấp cứu bệnh nhân lưu động. Hơn nữa, máy còn dùng được đến 48 tiếng mới cần thay bình nước nhỏ trong máy, giúp giảm tải cho đội ngũ y tế trong quá trình điều trị.

Trong khi, bình oxy lỏng (bình sắt) còn nhiều khó khăn và bất cập vì thường chỉ chứa được 4-8 lít oxy và sau khi dùng từ 2-4 tiếng bắt buộc phải thay bình khác để đi sạc oxy lại ở các trạm, nhưng tình trạng bệnh nhân thì không có “thời gian tạm nghỉ” để chờ oxy. Chưa kể, khối lượng của các bình oxy sắt thường vài chục ký nên việc vận chuyển khá khó khăn và tốn nhân lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.