Thể thao

Bình Dương giành 107 huy chương tại đại hội thể thao toàn quốc

27/12/2022, 11:16

Giành được 107 huy chương, đoàn thể thao Bình Dương xếp vị trí thứ 8/65 đoàn tham dự tại Đại hội Thể thao toàn quốc.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 (năm 2022), đoàn thể thao Bình Dương xuất sắc giành được tổng cộng 107 huy chương, trong đó có 29 HCV, 22 HCB và 56 HCĐ.

Thành tích này đã giúp cho đoàn thể thao Bình Dương cán đích ở vị trí thứ 8/65 đoàn tham dự, vượt xa chỉ tiêu về số lượng huy chương cũng như vị trí xếp hạng.

img

Ông Cao Văn Chóng và đoàn thể thao Bình Dương tại đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9

Đoàn thể thao Bình Dương tham dự đại hội với 64 huấn luyện viên, kỹ thuật viên và 374 vận động viên, thi đấu 27/43 môn thể thao, bao gồm: Aerobic, Bi sắt, Bida, Boxing, Bowling, Bóng bàn, Bơi, Cờ vua, Cờ tướng, Điền kinh, Golf, Judo, Jujitsu, Karate, Kickboxing, Khiêu vũ thể thao, Kurash, Lân Sư Rồng, Muay, Pencak Silat, Quần vợt, Taekwondo, Thể hình, Vovinam, Võ cổ truyền, Wushu, Xe đạp.

Ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL - Trưởng đoàn thể thao tỉnh Bình Dương chia sẻ, để đạt được kết quả đó, đoàn Bình Dương đã miệt mài rèn luyện hơn 1.000 ngày đêm cùng với sự chuẩn bị tốt về mọi mặt.

Đặc biệt, có 10 môn thể thao lần đầu đạt được những tấm HCV lịch sử, gồm: Judo, Cờ tướng, Cờ vua, Điền kinh, Wushu, Bi sắt, Boxing, Kickboxing, Jujitsu, Krash. Có 3 môn Kickboxing, Jujitsu, Kurash tuy là lần đầu tiên tham dự đại hội nhưng đã giành được thành tích cao nhất…

“So với chỉ tiêu ban đầu đề ra là giành được tổng cộng 75 huy chương các loại và cán đích ở vị trí thứ 10, đoàn thể thao Bình Dương đã vượt xa chỉ tiêu đề ra.

Đây là thành tích đáng tự hào của đoàn thể thao Bình Dương ở giải đấu 4 năm mới diễn ra 1 lần.

Ngoài thành tích ấn tượng kể trên, Bình Dương cũng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng cờ vinh danh khi nằm trong tốp 15 địa phương tổ chức xuất sắc đại hội thể dục thể thao các cấp”, ông Chóng nói.

Đại hội Thể thao toàn quốc là sự kiện thể thao lớn nhất của cả nước, tổ chức 4 năm 1 lần, tập hợp những vận động viên tiêu biểu xuất sắc của các tỉnh, thành phố, ngành Quân đội, ngành Công an tham dự.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 21/12 tại tỉnh Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành khu vực phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hoà Bình, Vĩnh Phúc).

Tham dự Đại hội có 65 đoàn thể thao đến từ các tỉnh, thành, ngành, với 17.108 người, trong đó có khoảng 10.000 vận động viên, tổ chức thi đấu 43 môn thể thao, với 941 nội dung.

Đây là Đại hội có quy mô lớn nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam từ số lượng môn, nội dung thi đấu đến số lượng HLV, VĐV…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.