Xã hội

Bình Dương: Hơn 85% các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã hoạt động lại

02/10/2021, 20:03

Hầu hết các cơ quan, tổ chức, ngành nghề kinh doanh ở Bình Dương đều được hoạt động trở lại.

Chiều 2/10, tại cuộc họp thông tin báo chí về việc kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái "bình thường mới", ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chia sẻ như vậy.

Cũng theo ông Võ Văn Minh, hiện Bình Dương chỉ còn một số tổ, ấp thuộc “vùng đỏ”, 100% các huyện thị đã công bố “vùng xanh”. Hơn 85% doanh nghiệp trong KCN đã đi vào hoạt động.

img

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thông tin về tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại cuộc họp

Tỉnh sẽ triển khai từng bước thận trọng, chặt chẽ, chắc chắn theo phương châm "An toàn tới đâu mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn", "An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn". Hầu hết các cơ quan, tổ chức, ngành nghề kinh doanh đều được hoạt động trở lại.

Cụ thể như, hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 10 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 được tập trung tối đa 60 người.

Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ được hoạt động tối đa 80% công suất với điều kiện khách đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh, hoặc có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm.

Các sự kiện biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, thi đấu được tổ chức với quy mô tối đa 60 người với điều kiện có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh.

Tổ chức đám cưới, đám tang đối với trong nhà, tập trung tối đa 10 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh được tập trung tối đa 60 người. Còn với ngoài trời, tập trung tối đa 15 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh được tập trung tối đa 90 người.

Với hoạt động giáo dục, đào tạo vẫn tiếp tục tổ chức dạy - học gián tiếp, trên môi trường internet, qua truyền hình và từng bước củng cố các điều kiện để có thể kết hợp dạy - học trực tiếp. Ngoài ra, tổ chức các loại hình đào tạo cho người đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, có thể dạy - học trực tiếp nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn theo quy định.

Các hoạt động tập trung trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo,...): tập trung tối đa 10 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh được tập trung tối đa 60 người, Các hoạt động tập trung ngoài trời, tập trung tối đa 15 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh được tập trung tối đa 90 người.

Các trường hợp khác phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Riêng người lao động ở 3/9 địa phương (Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên), đã tiêm 1 mũi vaccine sau thời gian 14 ngày thì được đến làm việc tại doanh nghiệp xanh trong 3 địa phương này.

Nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh thì được lưu thông đến làm việc tại các doanh nghiệp xanh ở 6/9 địa phương còn lại. Người lao động ở 6 địa phương còn lại được đến làm việc tại doanh nghiệp “xanh” thuộc 3 địa phương (Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên) phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.