Xã hội

Bình Dương hủy một số lễ hội lớn phòng tránh dịch virus Corona

31/01/2020, 21:11

Chiều 31/1, UBND tỉnh Bình Dương đã họp khẩn để phòng chống dịch virus Corona theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế.

img
Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân bị dịch virus Corona tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM

Chiều tối 31/1, UBND tỉnh Bình Dương đã họp khẩn để phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, trên địa bàn hiện có quá nửa dân số là người nhập cư từ địa phương khác. Đặc biệt có nhiều người nước ngoài và công nhân đang trở lại nhà máy làm việc sau Tết. Để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã chỉ đạo hủy một số lễ hội. Trong đó có lễ kỷ niệm 5 năm hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản), dự kiến diễn ra ngày 7/2 (14 tháng Giêng) với nhiều hoạt động, có thể thu hút hàng ngàn công chúng của cả hai nước. Ban tổ chức đã chính thức thông báo hủy lễ hội này dù công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Ngoài ra tại tỉnh Bình Dương còn lễ hội rằm tháng giêng, trong đó có lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu, Thủ Dầu Một, Bình Dương là lễ hội lớn của khu vực Nam Bộ. Tuy nhiên, lễ hội này do cộng đồng tự tổ chức nên tới nay chưa có thông tin hoãn. Cơ quan chức năng sẽ tiến hành, vận động ban tổ chức tuyên truyền tới người dân và du khách để giãn, giảm bớt lượng người tập trung để tránh lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cũng khuyến cáo các doanh nghiệp, người dân tăng cường các phương tiện y tế, phương tiện bảo hộ lao động, khẩu trang, dụng cụ đo thân nhiệt, xà phòng, dữ vệ sinh tại doanh nghiệp... để phòng, tránh lây lan dịch cúm từ virus Corona.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã có văn bản gửi các cấp công đoàn yêu cầu tăng cường tuyên truyền cho người lao động về các giải pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Liên đoàn yêu cầu các cấp công đoàn đề xuất với chủ doanh nghiệp tạo điều kiện cho người lao động nước ngoài và cả lao động Việt Nam nếu đến từ các vùng có dịch được nghỉ việc để theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.