Kinh tế

Bình Dương: Kích hoạt trung tâm triển lãm quốc tế rộng hơn 20.000m2

08/08/2022, 12:55

Trung tâm triển lãm quốc tế tại Bình Dương rộng 22.000m2 chuyên cung cấp dịch vụ MICE (du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm, tổ chức sự kiện)...

Ngày 8/8, tỉnh Bình Dương vừa kích hoạt trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO tại TP. Bình Dương.

WTC EXPO là dự án trọng điểm trong khu phức hợp trung tâm thương mại thế giới (World Trade Center Complex) tại Việt Nam.

img

Toàn cảnh khu triển lãm quốc tế WTC EXPO tại TP Bình Dương

Khu phức hợp với tổng diện tích lên đến 165.000m2, bao gồm cơ sở hạ tầng hiện đại, dễ dàng kết nối với các khu vực xung quanh, được bao quanh bởi các sân vận động đa năng, khu thương mại, trung tâm mua sắm và ga tàu điện ngầm kết nối trực tiếp tới TP.HCM.

Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO với thiết kế thông thoáng, không cột trụ, có tổng diện tích 22.000m2 bao gồm các sảnh triễn lãm và khu vực ngoài trời (tổng diện tích 3 khu triển lãm trong nhà là 15.000m2, và khu vực sân ngoài trời chiếm 7.000m2), đặc biệt phù hợp cho các hoạt động MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện...).

img

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các đại biểu cắt băng khánh thành

Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trên thế giới, song vẫn tồn tại thực trạng thiếu hụt không gian tổ chức triển lãm với quy mô lớn. Vì vậy, sự ra đời của trung tâm triển lãm WTC EXPO được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề thiếu hụt không gian triển lãm và tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển của ngành MICE tại Việt Nam.

Tỉnh Bình Dương được xem là điểm sáng của nền kinh tế phía Nam, nơi thu hút hơn 4.000 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 40 tỷ USD. Mức thu nhập bình quân đầu người tại Bình Dương đạt hơn 7 triệu đồng/tháng năm 2021, cao nhất cả nước. Với định hướng phát triển mở rộng trọng tâm “vùng đổi mới sáng tạo” gồm khu phức hợp dân cư, trường học, bệnh viện và nhiều cơ sở hạ tầng xã hội cùng với hơn 30 khu công nghiệp.

Những khó khăn, vướng mắc trong thủ tục pháp lý của ngành triển lãm tại Việt Nam là một trong những rào cản với các nhà tổ chức quốc tế. Tuy nhiên, sự ra đời của WTC Bình Dương với chiến lược quản lý tích hợp toàn bộ các dịch vụ sẽ giúp các đơn vị tổ chức triển lãm tháo gỡ được khó khăn về thủ tục & chính sách tổ chức sự kiện.

img

Các đại biểu thăm gian hàng máy móc, thiết bị tại trung tâm triển lãm

Bên cạnh đó, WTC Bình Dương đồng thời cung cấp các dịch vụ hỗ trợ về thủ tục hành chính và nghiên cứu thị trường thông qua hợp tác với các cơ quan chính phủ có liên quan, khi các đơn vị mong muốn tổ chức các chương trình tại WTC EXPO.

Ngoài ra, WTC Bình Dương cũng phát triển quan hệ đối tác với những đơn vị tổ chức ở nước ngoài chưa có phòng kinh doanh hoặc đại lý ở Việt Nam. Quá trình hợp tác này sẽ hỗ trợ các hoạt động kinh doanh và triển lãm tại địa phương, giúp giảm thiểu rủi ro khi tổ chức triển lãm của các đơn vị tổ chức quốc tế…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.