Hạ tầng

Bình Dương: Người dân hiến đất làm đẹp "con đường đau khổ”

03/10/2022, 18:14

"Con đường đau khổ” Trần Quang Diệu đi qua địa bàn TP. Dĩ An và Thuận An (Bình Dương) sẽ được sửa chữa, nâng cấp trong tháng 10.

Ngày 3/10, thông tin từ UBND TP.Dĩ An (Bình dương) cho biết, trong tháng 10 này sẽ thi công, nâng cấp tuyến đường Trần Quang Diệu nói trên.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 2km đi qua địa bàn phường Tân Bình (TP.Dĩ An) và phường An Phú (TP.Thuận An), vốn thường xuyên bị cày xới bong tróc, ổ voi, ổ gà dày đặc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

img

Tuyến đường Trần Quang Diệu đoạn đi qua địa bàn phường Tân Bình (TP. Dĩ An) và phường An Phú (TP. Thuận An) bị xuống cấp nhiều năm qua. Ảnh: V.D

Từ nhiều năm nay, cơ quan chức năng đã đặt nhiều bảng cấm các phương tiện có tải trọng từ 10 tấn không được phép lưu thông trên tuyến đường. Tuy nhiên, tại tuyến đường này vẫn liên tục xuất hiện các phương tiện hạng nặng có tải trọng hàng chục tấn như xe đầu kéo container, xe ben, xe tải (trên 10 tấn), xe bồn… vô tư chở hàng qua lại.

Chính vì thế mà mặt đường Trần Quang Diệu thường xuyên bị cày xới bong tróc, các hố sâu xuất hiện khiến các phương tiện lưu thông gặp khó khăn, nguy hiểm.

Anh Phạm Văn Thắng (ngụ phường Tân Bình, TP.Dĩ An) cho biết, tuyến đường này được người dân sống quanh khu vực mệnh danh là "tuyến đường đau khổ”, người dân luôn sống trong cảnh lo sợ vì tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Người dân sống tại khu vực đã nhiều lần dặm vá bằng cách tự bỏ tiền ra mua đất đá lấp vào các ổ gà, ổ voi. Tuy nhiên, sau thời gian ngắn, mặt đường lại bị cày xới.

img

Mặt đường Trần Quang Diệu thường xuyên bị cày xới, bong tróc. Ảnh: V.D.

Để xử lý tình trạng trên, UBND TP.Dĩ An và TP.Thuận An đã thống nhất để UBND TP.Dĩ An sẽ là đơn vị chủ trì việc nâng cấp, sửa chữa lại tuyến đường này.

Được biết, tổng mức đầu tư để sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Trần Quang Diệu khoảng 25 tỷ đồng. Nguồn kinh phí do UBND TP.Dĩ An vận động các doanh nghiệp hỗ trợ. Về phía người dân của 2 phường sẽ tự nguyện hiến mỗi hộ gia đình 2m đất để làm vỉa hè.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An cho biết, trễ nhất cuối tháng 10 sẽ tổ chức khởi công nâng cấp đường Trần Quang Diệu, theo hình thức nhà nước - nhân dân và doanh nghiệp cùng làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.