Điều tra

Bình Dương: Người đàn ông cho 3 người Trung Quốc "ở nhờ" bị khởi tố

16/05/2021, 12:03

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố Trần Danh Tường cho 3 người Trung Quốc cư ngụ trái phép giữa đại dịch Covid -19.

img

Đối tượng Tường tại cơ quan Công an

Sáng 16/5, nguồn tin của Báo Giao thông tại Bình Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Danh Tường (24 tuổi, quê Bình Thuận) để điều tra hành vi "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép".

Theo đó, từ giữa tháng 4, thông qua mạng xã hội, Tường được một người (chưa rõ lai lịch) thuê với giá 2 triệu đồng/ngày để cho ba người có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sinh sống và ăn uống trong nhà mình ba ngày.

Sau khi nhận lời, Tường lái xe ô tô đến khu vực ngã tư An Sương (quận 12, TP.HCM) đón 3 người này về nhà mình tại khu phố 4, phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương như thỏa thuận.

Sau đó, người dân phát hiện vụ việc và tố giác hành vi của Tường lên Công an phường Tương Bình Hiệp. Công an đã kiểm tra hành chính nhà của Tường và phát hiện 3 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân.

Ngay sau đó, Công an và các đơn vị liên quan đã đưa 3 người này đi cách ly theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi các đối tượng hoàn thành cách ly tập trung, cơ quan chức năng Bình Dương trục xuất cả 3 người này về nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.