Xã hội

Bình Dương: Người từ vùng nguy cơ cao qua nơi khác trong tỉnh phải cách ly

21/07/2021, 20:08

Cùng trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhưng người từ vùng dịch nguy cơ cao đến vùng nguy cơ thấp phải cách ly 14 ngày.

UBND tỉnh Bình Dương vừa có công văn hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19.

img

Một chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương chia các khu vực thành các mức nguy cơ từ thấp đến cao.

Mức bình thường mới bao gồm các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo và Bắc Tân Uyên; mức nguy cơ cao gồm huyện Bàu Bàng và thị xã Bến Cát; mức nguy cơ rất cao gồm các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện ngay những biện pháp phòng chống dịch.
Cụ thể, những người đi từ các địa bàn nguy cơ cao đến vùng nguy cơ thấp phải được cách ly đủ 14 ngày và được xét nghiệm 3 lần (vào các ngày thứ nhất, thứ 7 và 14) theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoại trừ các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn; các trường hợp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, an ninh trật tự, vệ sinh đô thị và các trường hợp cần thiết khác được các địa phương xem xét, quyết định.

Đối với các khu vực dân cư đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng, chính quyền địa phương phải có biện pháp quản lý, bảo vệ nghiêm ngặt, không cho phép (người dân, phương tiện…) tự ý ra vào khu vực này.

Được biết, trong số 964 ca mắc mới trong ngày hôm nay (21/7) có 173 ca phát hiện tại cơ sở y tế; 366 ca phát hiện trong khu cách ly; 306 ca trong khu vực phong tỏa; 119 ca qua sàng lọc cộng đồng.

Theo địa bàn, TP Thuận An 380 ca, TP Dĩ An 241 ca, TX Tân Uyên 158 ca, TX Bến Cát 84 ca, TP Thủ Dầu Một 48 ca, huyện Phú Giáo 13 ca, huyện Bàu Bàng 10 ca, huyện Dầu Tiếng 05 ca và huyện Bắc Tân Uyên 01 ca.

Tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 4.689 ca mắc Covid-19. Trong đó, 1.377 ca bệnh phát hiện qua khám tại cơ sở y tế, 2.550 ca bệnh phát hiện trong khu cách ly, 1.100 ca bệnh phát hiện trong khu phong tỏa, 3.76 ca trong cộng đồng (chợ, khu không phong tỏa), 05 ca phát hiện tại chốt kiểm dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.