Xã hội

Bình Dương: Nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ

23/10/2021, 09:52

Sáng 23/10, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành văn bản quy định về biện pháp tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19”.

Theo đó, các nhà hàng, quán ăn được hoạt động (bán tại chỗ) ở các vùng có cấp độ 1, 2 và 3. Vùng cấp độ 4 (vùng đỏ) chỉ được bán mang đi.

img

Chốt kiểm soát dịch giáp ranh giữa Bình Dương và TP.HCM đã không còn yêu cầu giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 (ảnh chụp sáng 22/10)

Tất cả các vùng khi mở bán đều phải đảm bảo 5K và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Đối với hoạt động bán vé số dạo, hàng rong được hoạt động ở vùng 1 và 2.

Loại hình karaoke, massage ở vùng cấp độ 1 được hoạt động 60% công suất, vùng cấp độ 2 hoạt động 50% công suất, vùng cấp độ 3 hoạt động 30% công suất, vùng 4 tiếp tục ngừng hoạt động. Nhà nghỉ, khách sạn, nghỉ dưỡng, ở những vùng cấp độ 1, 2 hoạt động bình thường, vùng cấp độ 3 hạn chế và vùng cấp độ 4 ngừng hoạt động.

Hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời, tỉnh cho phép ở vùng cấp độ 1 không hạn chế số lượng; vùng cấp độ 2 có điều kiện như nếu 90% số người tiêm đủ liều vaccine được tập trung 100 người, ngoài trời được 200 người; vùng cấp độ 3 trong nhà 60 người, ngoài trời 120 người; vùng 4 trong nhà được 40 người, ngoài trời được 80 người.

Về hoạt động xe khách, xe buýt, taxi... Ủy ban Nhân dân tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải ban hành hướng dẫn cụ thể, theo đó không yêu cầu giấy xét nghiệm COVID-19 đối với hành khách (nội tỉnh, liên tỉnh) ở vùng 1, 2 và 3. Hoạt động xe khách liên tỉnh phụ thuộc vào ký kết giữa Bình Dương và các tỉnh

Theo Sở Y tế Bình Dương, tính đến 21/10, tỉnh không có xã thuộc nguy cơ cấp độ 4 (vùng đỏ), cấp tỉnh ở cấp độ 2 (vùng vàng).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cũng đã ký văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp tạo điều kiện đón lao động từ các tỉnh trở lại tỉnh làm việc.

Theo đó, người lao động từ các tỉnh, thành phố trở lại tỉnh Bình Dương làm việc được ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 (nếu chưa tiêm mũi 1) và đẩy nhanh tiến độ tiêm 2 mũi để đảm bảo đủ điều kiện vào doanh nghiệp tham gia sản xuất. Người lao động được các doanh nghiệp tổ chức test nhanh và cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm để làm căn cứ tham gia lưu thông.

Doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức xe đón người lao động từ các tỉnh, thành phố về Bình Dương thì gửi phương án để được các ngành chức năng xem xét, hỗ trợ cấp giấy nhận diện có mã QR. Khi vào Bình Dương, các phương tiện vận chuyển sẽ tập kết tại địa điểm đã được doanh nghiệp đăng ký trong phương án.

Doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động chịu trách nhiệm về việc tổ chức xét nghiệm bằng test nhanh cho người lao động, cũng như đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Chi phí vận chuyển, chi phí test nhanh cho người lao động do doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động tự chi trả hoặc thỏa thuận với người lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.