Xã hội

Bình Dương: Thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2

02/02/2021, 21:41

Hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của bệnh nhân 1801 ở huyện Phú Giáo…

img

Bình Dương đã kích hoạt khẩn cấp hệ thống phòng, chống dịch ở mức cao nhất

Tối 2/2, nguồn tin của Báo Giao thông tại Bình Dương cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2. Cả hai trường hợp đều thuộc F1 của BN1801.

Trước đó, Bình Dương ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng là bệnh nhân 1801 và 1843. Hai bệnh nhân này đều liên quan đến bệnh nhân 1644 ở Hải Dương.

Bệnh nhân 1843 là N.T.M.A. (con gái của bệnh nhân 1801), ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, được Bộ Y tế công bố ngày 31/1. N.T.M.A. là sinh viên lớp sư phạm tiểu học, trường Đại học Thủ Dầu Một.

Ngày 18/1, M.A. tiếp xúc gần với mẹ trước khi trở lại trường học. Hơn 10 ngày sau, sinh viên M.A. tiếp xúc với nhiều người tại trường học, khu trọ và một số địa điểm ở TP Thủ Dầu Một.

Ngày 30/1, M.A. được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có thông báo khẩn đề nghị những người đã đến các địa điểm sau liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Đồng thời, tiến hành khẩn trương rà soát, khoanh vùng nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh tại khu vực Trường Đại học Thủ Dầu Một.

Cũng từ sáng 1/2, Bình Dương đã cho học sinh trong toàn tỉnh nghỉ học để phòng chống Covid-19

Đối với các trường hợp liên quan đến BN 1801, ngành y tế địa phương đã xác định được 90 người F1 và tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp này; thực hiện cách ly tập trung 147 người F2. Huyện Phú Giáo cũng đã tiến hành phong tỏa ấp Cà Na, khử khuẩn các khu vực có liên quan đến bệnh nhân này.

Đối với trường hợp ca bệnh 1843, ngành y tế mới xác định được 321 trường hợp F1, trong đó, có 11 trường hợp tiếp xúc rất gần như ở chung nhà trọ, ngồi gần. Hiện những người này đã được đưa đi cách ly.

Chiều cùng ngày, Bình Dương quyết định mở rộng phạm vi phong tỏa ở các khu vực còn lại thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.