Thể thao

Bình Dương thua đau tại AFC Champions League

25/02/2015, 09:00

Mùa giải năm nay, V-League có hai đại diện tham dự AFC Champions League là Bình Dương và Hà Nội T&T.

143
 

Nếu như Bình Dương với chức Vô địch V-League 2014 giành quyền vào thẳng vòng bảng thì Hà Nội T&T lại phải đá sơ loại. Tuy vậy, dù xuất phát điểm khác nhau, nhưng xem ra kết cục của cả hai không có quá nhiều khác biệt. Cách đây không lâu, Hà Nội T&T đã thảm bại 0-7 trước Seoul (Hàn Quốc) ở vòng sơ loại thứ ba và chính thức nói lời chia tay giải đấu hấp dẫn nhất châu Á ở cấp độ CLB. Tối qua, đến lượt Bình Dương phải nhận "trái đắng" khi thua Shangdong Luneng 2-3.

Được chơi trên sân nhà, nhưng đội bóng Việt Nam không tạo ra được thế trận tốt trước đối thủ tới từ Trung Quốc. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Shangdong Luneng chơi lấn lướt và tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Bên kia sân, Bình Dương chủ động đá phòng ngự phản công để chờ sơ hở của đối thủ. Việc mới trở lại sau kỳ nghỉ Tết khiến nhà ĐKVĐ V-League không có được sự ăn ý cao nhất trong lối chơi.

Với kết quả trên, Shangdong Luneng có được lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng trong bởi ở trận đấu cùng giờ, hai đội bóng còn lại tại bảng E là Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và Kashiwa Reysol (Nhật Bản) đã hòa nhau với tỉ số 0-0. Trong khi đó, chặng đường còn lại của Bình Dương sẽ cực kỳ khó khăn bởi cả Jeonbuk Hyundai Motors và Kashiwa Reysol đều được đánh giá mạnh hơn Shangdong Luneng rất nhiều. Nếu nhà ĐKVĐ V-League không thể vượt qua vòng bảng thì cũng chẳng có gì là ngạc nhiên.

Việc các đội bóng V-League thi đấu bết bát khi bước ra đấu trường châu lục chẳng phải là câu chuyện mới mẻ. Ngoài bất ngờ mang tên Ninh Bình ở mùa giải trước (vào tới tứ kết AFC Cup), hầu hết những đại diện Việt Nam tại đấu trường châu lục đều bị loại từ rất sớm. Sau 7 năm, V-League mới có đại diện được dự giải đấu cao nhất cấp CLB ở châu Á nhưng xem ra lần trở lại này cũng chẳng mấy sáng sủa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.