Xã hội

Ông Dũng “lò vôi” hiến 1.000 tỷ chống dịch, Bình Dương tiếp nhận thế nào?

12/05/2021, 19:05

Bình Dương xác nhận ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") hiến tặng 1.000 tỉ đồng để phòng chống dịch Covid-19. Tỉnh sẽ họp sớm, bàn việc tiếp nhận.

img

Ông Dũng "lò vôi" khẳng định, ngay khi tỉnh có văn bản chấp thuận sẽ bàn giao các lô đất

Chiều 12/5, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương xác nhận đã nhận được 2 văn bản của Công ty CP Đại Nam về việc đề nghị hiến tặng các khu đất thổ cư để làm kinh phí chống dịch Covid-19. Tỉnh sẽ họp sớm để có phương án tiếp nhận phù hợp, sớm trả lời công ty.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) cho biết, trong ngày 12/5, Công ty Đại Nam đã có văn bản gửi tỉnh UBND tỉnh Bình Dương về việc hiến tặng tài sản lần thứ hai.

Theo đó, nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và tăng cường trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân vượt qua khó khăn dịch bệnh, Công ty Cổ phần Đại Nam mong muốn hiến tặng thêm 128 lô đất với diện tích 20.056,8m2 (khoảng 2 ha) để chính quyền tổ chức đấu giá.

Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, số tiền đấu giá 2 ha nói trên đất dự kiến thu khoảng 500 tỷ đồng.

Trong đó, 200 tỷ sẽ được chuyển đến Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương để mua thêm trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết.

250 tỷ đồng sẽ được chuyển đến Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để mua trang thiết bị y tế.

50 tỷ đồng còn lại sẽ được chuyển giao phục vụ công tác quản lý, bảo vệ biên giới, phòng chống dịch Covid-19 của các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

img

Hai văn bản và khu đất mà ông Huỳnh Uy Dũng hiến tặng

Trước đó, ngày 10/5, ông Huỳnh Uy Dũng đã ký văn bản gửi tỉnh Bình Dương đề xuất hiến tặng 2 ha đất (trị giá 500 tỷ đồng).

Tại văn bản hiến tặng tài sản đợt 1, ông Huỳnh Uy Dũng bày tỏ mong muốn hiến tặng diện tích đất trên để cơ quan chức năng bán đấu giá, có kinh phí mua trang thiết bị y tế, thuốc men... phòng chống dịch Covid-19.

Số tiền thu được sau khi đấu giá sẽ dành tặng 40% (tương đương 200 tỉ đồng) cho công tác phòng chống dịch tại Bình Dương và 60% (tương đương 300 tỉ đồng) tới Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông chủ khu du lịch Đại Nam, ngay khi tỉnh Bình Dương có văn bản chấp thuận, Đại Nam sẽ bàn giao toàn bộ phần đất của 2 lần hiến tặng là 4 ha với tổng giá trị ước tính 1.000 tỷ đồng.

Trong trường hợp số tiền đấu giá đợt 1 và đợt 2 chưa đủ 1.000 tỉ, Công ty Đại Nam sẽ tiếp tục hiến tặng cho đủ số tiền như đã cam kết.

Trường hợp tài sản hiến tặng đấu giá vượt qua con số 1.000 tỷ thì ông cũng hiến tặng cho việc phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, các khu đất ông Dũng hiến tặng nằm trong Khu dân cư Đại Nam ở Thành Phố Mới Bình Dương, là đất thổ cư, đã được xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh, có vị trí đẹp, gần công viên, trường học đã được quy hoạch trong dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.