Hồ sơ tài liệu

Binh lính Anh huấn luyện chiến đấu cho quân chính phủ Ukraine

25/02/2015, 12:51

Anh sẽ triển khai quân nhân tới Ukraine trong vài tuần tới để cố vấn và tập huấn binh lính chính phủ.

Phương tiện quân sự của Quân đội Nhân dân Donetsk

Phương tiện quân sự của quân đội nhân dân Donetsk

Thông báo trên được ông Cameron đưa ra trước cuộc họp của Ủy ban Hạ viện. Cụ thể, sẽ có 75 binh lính Anh chia thành 4 đội sang Ukraine hỗ trợ về y tế, hậu cầu, tình báo và huấn luyện kỹ năng tác chiến cho quân chính phủ Ukraine. Đây là lần đầu tiên Anh triển khai binh lính thực hiện nhiệm vụ huấn luyện binh lính tại Ukraine.

Cùng ngày, phe ly khai miền đông Ukraine bắt đầu rút vũ khí hạng nặng từ tiền tuyến về căn cứ. Tuy nhiên, chính phủ Kiev không cho đó là sự thật.

Theo lời ông Cameron, trong trường hợp phe ly khai không tuân thủ lệnh ngừng bắn, Vương quốc Anh sẽ áp thêm nhiều lệnh trừng phạt hơn nữa lên Nga. Trong bài phát biểu, ông Cameron nói rõ, "đến thời điểm này, Anh chưa bán vũ khí cho Ukraine nhưng nếu lệnh ngừng bắn bị vi phạm, chúng tôi sẽ cần nhắc điều này trong một cuộc họp tại Washington (Mỹ)".

Mỹ cũng bắt đầu nhiệm vụ huấn luyện kỹ năng chiến đấu cho binh lính Ukraine trong vài tuần tới. Những động thái trên là tín hiệu phương Tây muốn gửi tới Moscow thể hiện quyết tâm sát cánh với chính phủ Kiev của phương Tây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.