Thời sự Quốc tế

Bình luận về hội đàm Biden-Putin, ông Trump khẳng định Nga sẽ chẳng sợ Mỹ

08/12/2021, 14:38

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin không lo lắng trước những lời đe dọa từ chính quyền Mỹ.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa bình luận trên chỉ vài giờ sau cuộc hội đàm trực tuyến giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Vladimir Putin, ngày 7/12.

Ông Trump cho rằng: “Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ nhìn vào sự đầu hàng thảm hại của chúng ta tại Afghanistan, bỏ lại đằng sau những binh sĩ hy sinh và công dân Mỹ thiệt mạng, và 85 tỷ USD thiết bị quân sự (phí hoài). Sau đó ông ấy nhìn ông Biden. Chắc chắn, ông ấy sẽ không lo lắng”.

Trước khi diễn ra cuộc gặp trực tuyến giữa ông Biden và Putin, cựu Tổng thống Mỹ cũng mỉa mai tổng thống đương nhiệm. Đồng thời, ông Trump tự nhận khi còn giữ chức tổng thống Mỹ, ông luôn có cách tiếp cận cứng rắn khi tiếp xúc với lãnh đạo Nga hay các quốc gia khác.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/12. Ảnh - AFP

Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ diễn ra trên hình thức trực tuyến vào tối 7/12, theo giờ VN. Hai nguyên thủ đã thảo luận về vấn đề căng thẳng nhất là Ukraine.

Trong đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh tính chất đe dọa khi Nga tập trung lượng lớn quân đội gần biên giới Ukraine đồng thời cảnh báo Mỹ và NATO sẵn sàng áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự cuộc họp từ dinh thự Bocharov Ruchei ở Sochi. Ảnh - TASS

Cũng trong cuộc hội đàm, ông Putin chỉ trích việc NATO mở rộng hoạt động quân sự sang phía đông, triển khai hoạt động quân sự giáp lãnh thổ Nga. Cuối cùng, hai tổng thống đã nhất trí chỉ đạo đại diện hai bên tham vấn thực chất về những vấn đề này.

Căng thẳng Ukraine - Nga leo thang trong những năm gần đây sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014 và được cho là hậu thuẫn lực lượng nổi dậy ở miền đông Ukraine.

Nga cũng bị Mỹ, NATO và Ukraine cáo buộc tập trung quân đội ở biên giới chuẩn bị tấn công Kiev trong khi Moscow phủ nhận vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.