Bình luận

Bình mới, rượu cũ

09/03/2020, 11:13

Ngay trên sân nhà, các học trò của HLV Lee Tae-hoon lại trình diễn bộ mặt nhợt nhạt, chỉ giành chiến thắng nhờ sai lầm bên phía đối phương.

img
Cầu thủ HAGL ăn mừng bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh sau trận thắng của HAGL trước Than Quảng Ninh cuối tuần trước đã nói một câu đầy chua cay: “Nếu giữ lối chơi như vậy, HAGL sẽ tiếp tục phải lo trụ hạng”. Những ai yêu mến đội bóng phố núi hẳn không muốn nghe thấy điều này nhưng chắc chắn người hâm mộ HAGL phải thừa nhận, ông Vinh nói đúng.

HAGL tưởng chừng sẽ có trận ra quân đầy khí thế cho mùa giải mới, sau tuyên bố chắc nịch của bầu Đức. Tuy nhiên, ngay trên sân nhà, các học trò của HLV Lee Tae-hoon lại trình diễn bộ mặt nhợt nhạt, chỉ giành chiến thắng nhờ sai lầm bên phía đối phương.

Thật khó hình dung HAGL đã chơi ra sao, mảng miếng như thế nào khi tiếp đón Than Quảng Ninh. Đội bóng áo trắng gần như bỏ qua tuyến giữa, phất bóng từ tuyến dưới lên cho các tiền đạo xoay xở. Có thể việc thiếu vắng Tuấn Anh - Xuân Trường ảnh hưởng tới lối chơi chủ sân Pleiku. Nhưng không thể dùng lý do này để ngụy biện cho cách chơi nghèo nàn về mặt ý tưởng.

Thực tế, từ khi HLV Lee Tae-hoon lên nắm quyền ở mùa giải năm ngoái, ông đã chủ trương sử dụng cách chơi thực dụng, dựa trên nền tảng phòng ngự phản công. Tuy nhiên, cho đến nay, HAGL vẫn chưa hình thành được bản sắc ở hướng đi này.

Quay lại với câu nói của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh được nêu ở đầu bài viết. Nếu kịch bản này xảy ra là điều hết sức đáng buồn nhưng không bất ngờ. Dấu ấn lớn nhất mà HAGL tạo ra trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới là ra mắt linh vật - một chú hổ rừng. Nhưng, một chú linh vật không thể giúp HAGL vươn tầm thành thế lực lớn.

Nhà cựu vô địch V-League cần nhiều hơn thế để hiện thực hóa mục tiêu “giành thứ hạng cao” bầu Đức đặt ra. Những vấn đề cũ vẫn được nhìn thấy ở trận HAGL gặp Than Quảng Ninh. Đó là sự gắn kết giữa các tuyến, sự yếu kém của các ngoại binh. Mùa này qua mùa khác, đội bóng thuộc sở hữu của bầu Đức loay hoay tìm cách giải quyết tồn tại trong cách chơi nhưng không thể.

Thi thoảng, HAGL vẫn có những trận đấu hay, hứng khởi. Ngặt nỗi, chẳng đội bóng nào thành công được khi chơi tốt một vài trận ở cả mùa giải. Hi vọng rằng, màn trình diễn của HAGL cuối tuần trước chỉ là biểu hiện của một cỗ máy chưa vào nhịp. Bằng không, người hâm mộ đội bóng phố núi nên chuẩn bị tinh thần cho việc cổ vũ đội nhà chạy trốn suất xuống hạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.