Thế giới

Bình Nhưỡng cáo buộc Mỹ đẩy Triều Tiên đến "điểm phát nổ"

14/09/2016, 13:25
image

Bình Nhưỡng đã lên tiếng cáo buộc Mỹ đẩy Triều Tiên đến điểm phát nổ bằng các hành động khiêu khích.

tức giận

Bình Nhưỡng cho rằng chính Mỹ đã đẩy bán đảo Triều Tiên đến điểm phát nổ bằng các hành động khiêu khích mới đây.

Bangkok Post ngày 14/9 đưa tin, Triều Tiên mới đây đã lên tiếng cáo buộc Mỹ đẩy bán đảo Triều Tiên đến “điểm phát nổ” sau khi Washington điều động hai máy bay ném bom nhằm phô diễn lực lượng với mục địch răn đe Triều Tiên.

Cáo buộc trên được đưa ra một ngày sau khi Mỹ điều hai máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1 Lancer bay trên bầu trời Hàn Quốc hôm 13/9 để phô diễn lực lượng.

Đông thái này cũng được cho là để hiện thực hóa tuyên bố của Mỹ bảo vệ các đồng minh của mình trong khu vực sau vụ thử hạt nhân thứ 5 và đồng thời là vụ thử hạt nhân mạnh nhất của Triều Tiên hôm 9/9.

>>>>Xem thêm video:

Phía Triều Tiên đã coi sự kiện trên như là nỗ lực của Washington muốn tìm kiếm một cơ hội để tiến hành “một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu”.

Quan điểm từ Bình Nhưỡng có ý ám chỉ đến kế hoạch triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối của Mỹ (THAAD) trên bán đảo Triều Tiên.

“Những hành động gây hấn hết sức liều lĩnh này của Mỹ đang đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến điểm phát nổ từng giờ”, bản tin trên KCNA cho hay.

Ngoài ra, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng phát đi những lời cảnh báo rằng quân đội Triều Tiên được trang bị đầy đủ “các phương tiện cho một cuộc đối đầu quân sự” nhằm đáp trả bất kỳ cuộc tấn công thù địch nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.