An ninh hình sự

Bình Phước: Bắt 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để sang Campuchia

09/03/2021, 13:27

9 người Trung Quốc, 1 tài xế là người Việt Nam vừa nhập cảnh trái phép vào Bình Phước để sang Campuchia làm việc đã bị công an phát hiện.

img

Nhóm đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua địa bàn Tây Ninh bị phát hiện. Ảnh minh họa.

Ngày 9/3, lực lượng chức năng huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước vừa bắt giữ 9 người Trung Quốc và một người Việt Nam nhập cảnh trái phép vào tỉnh đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Theo đó, khoảng 17h ngày 8/3, Công an xã Tân Phước phát hiện 7 đối tượng đi bộ trên địa bàn xã nên mời về trụ sở làm việc.

Tại đây, công an phát hiện các đối tượng trên là người Trung Quốc, bước đầu xác định nhóm này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nên đã báo Công an huyện Đồng Phú để triển khai các biện pháp, các xã lân cận triển khai truy bắt các đối tượng còn lại.

Công an đã phát hiện, bắt thêm 3 người khác đang di chuyển trên địa bàn. Qua đó, công an xác định trong 10 người có 9 người Trung Quốc, một tài xế là người Việt Nam.

Các đối tượng cho biết, ở các tỉnh Hồ Nam, Nội Mông, Phúc Kiến... đã vượt biên qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn và được một người Việt Nam hứa đưa sang Campuchia làm việc.

Sau khi qua đến xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, các đối tượng được đưa vào một nhà kín. Do sợ bị bán nên các đối tượng bỏ trốn và bị Công an xã Tân Phước phát hiện.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng huyện Đồng Phú đã có mặt phun xịt khử khuẩn trên địa bàn xã, đưa các đối tượng đi cách ly theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.