• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Bình Phước: Vì sao huyện chỉ đạo tháo barie trên đường làng?

18/12/2016, 15:36

Huyện Đồng Phú chỉ đạo tháo rào chắn trên đường liên thôn, vì sao dân làng kêu trời?

IMG_20161208_123743

Xe tải nặng đi vào đường liên thôn làm sập hệ thống rãnh thoát nước

Ngày 4/11, UBND huyện Đồng Phú có công văn số 2033/UBND-NC chỉ đạo UBND xã Đồng Tiến "tháo bỏ barie gây cản trở trên tuyến đường giao thông nông thôn ấp 1 trước ngày 11/11..." (Thực chất là tháo dỡ thanh ngang cổng hạn chế chiều cao, trái với quy định đã được Bộ GTVT và UBND tỉnh Bình Phước thống nhất).

Ngay lập tức từ ngày 11/11, hàng trăm phương tiện các loại chạy vào đường liên thôn này để né trạm thu phí trên đường Hồ Chí Minh. Đường làng nhỏ, xe đông, nguy cơ mất an toàn hiện hữu. Người dân kêu trời vì bụi, còn trạm thu phí trên đường Hồ Chí Minh kêu trời vì thất thoát hàng chục triệu đồng mỗi ngày.

Những ngày qua, PV Báo Giao thông có mặt tại ấp 1 và ấp 3, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú chứng kiến đủ các loại xe lưu thông qua hơn 1 km đường liên thôn đất đỏ này. Không chỉ ô tô con, xe khách mà có cả xe tải hơn 10 tấn. Người dân chỉ biết sống chung với bụi mà chẳng biết kêu ai, thậm chí có đoạn cống thoát nước bị sập do xe quá tải.

IMG_20161208_123810

Không chỉ xe tải, ngay cả xe taxi cũng vòng đường liên thôn tránh trạm thu phí

Đây là đoạn đường giao thông nông thôn giúp các phương tiện trốn trạm thu phí số 2 thuộc dự án đầu tư nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn cầu 38 đến thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước). Điều đáng nói, trong năm 2015 cũng đã xảy ra tình trạng tháo cổng hạn chế chiều cao này. 

IMG_20161208_123755

Đủ các loại xe ô tô thi nhau trốn trạm đi vào 1km đường làng này

Trả lời báo Giao thông, anh Hoàng Hữu Chương, ấp 1, bức xúc, cho biết: Năm trước khi đóng cổng chào hạn chế chiều cao, nhiều lần chúng tôi đã bàn với nhau góp tiền làm đường bê tông cho đỡ bụi nhưng chưa kịp làm. Cũng may, nếu làm, giờ xe cộ nhiều như vậy, phá nát đường thì ai chịu? Tốt nhất là hai đầu đường lắp barie 2m như cũ, xe nào của bà con hoặc xe chở vật liệu cho người dân trong ấp thì mở cho qua.

Hơn 100 hộ dân tại đây đã ký vào đơn yêu cầu đóng trạm barie để khỏi chịu cảnh bụi bặm, mất ATGT. 

Trong năm 2015, nhà đầu tư đã có công văn gửi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Bộ GTVT, chính quyền địa phương. Nhà đầu tư đã thực hiện đúng như biên bản làm việc và còn hỗ trợ dân ấp 1 duy tu, sửa chữa mặt đường, xây một cống thoát nước qua đường liên thôn để người dân không còn tình trạng ngập úng vào mùa mưa. Nhà đầu tư hỗ trợ tiền bồi dưỡng cho người dân gác chắn cổng chào này.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, thời gian qua lượng xe tránh trạm thu phí chạy vào đường dân sinh ấp 1, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) ngày càng tăng, gây thất thoát lớn nguồn thu hoàn vốn của nhà đầu tư và tiền thuế nhà nước. Việc các xe ô tô trốn trạm thu phí số 2, đã gây thất thoát mỗi ngày trên 70 triệu đồng. Nếu tính riêng tiền thuế thất thoát của tỉnh Bình Phước đã lên trên 200 triệu đồng/tháng.

IMG_20161208_124004

 

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị nhà đầu tư phối hợp các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra thực tế hiện trường, nghiên cứu, thống nhất giải pháp lắp đặt các loại biển báo, cổng hạn chế tải trọng, giải pháp chống thất thoát doanh thu đối với các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường ngang giao cắt với đường Hồ Chí Minh tại phạm vi khu vực trạm thu phí số 2. Mặt khác phối  hợp với TTGT, CSGT kiểm tra xử phạt theo qui định đối với các trường hợp cố tình vi phạm. 

Ngay sau đó UBND tỉnh cũng có công văn gửi Sở GTVT và Công an tỉnh, chỉ đạo phối hợp với các địa phương và nhà đầu tư kiểm tra hiện trường, nghiên cứu lắp các biển báo, cổng hạn chế tải trong phương tiện lưu thông trên các tuyến giao cắt với đường Hồ Chí Minh; Phối hợp với Công an tỉnh tăng cường kiểm tra phát hiện xử lý theo quy định pháp luật với các phương tiện trốn, tránh trạm thu phí.

Chủ đầu tư cùng với các đơn vị liên quan là Sở GTVT, Ban QLDA đường HCM, UBND huyện Đồng Phú, UBND xã Đồng Tiến đã kiểm tra thực tế và quyết định: Phục hồi lại cổng hạn chế chiều cao đã bị phá, giao cho ấp 1 quản lý (chiều cao khống chế không quá 2m). Lắp đặt biển hạn chế tải trọng trên các đường giao cắt với đường HCM.

Đầu năm 2016, huyện đã đồng ý triển khai. Trong lúc Bộ GTVT, Chính quyền tỉnh Bình Phước tích cực thực hiện đúng theo quy định của ngành GTVT, thì chỉ chưa đầy 1 năm, huyện Đồng Phú căn cứ một số đơn của các lái xe và chủ khai thác cát đá đã đột ngột chỉ đạo tháo bỏ barie một cách khó hiểu!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.