Thời sự Quốc tế

Binh sĩ Hàn Quốc bắn nhầm gần biên giới với Triều Tiên

Ngày 29/1, quân đội Hàn Quốc cho biết 1 binh sĩ nước này bất cẩn khai hỏa súng máy khi tham gia huấn luyện gần biên giới với Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc cho biết 1 binh sĩ nước này đã phạm sai lầm khi bắn 4 loạt đạn thật bằng súng máy trong hoạt động huấn luyện của một đơn vị quân đội dọc biên giới liên Triều tại tỉnh Gangwon, miền đông Hàn Quốc vào 18h27 (giờ địa phương) ngày 28/1.

Tất cả viên đạn bắn ra đều rơi xuống khu vực phía nam của Đường Ranh giới Quân sự liên Triều (MDL). Quân đội Hàn Quốc cũng cho biết hoạt động huấn luyện không bao gồm nội dung khai hỏa súng máy.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị quân đội Hàn Quốc đã lập tức thông báo với Triều Tiên rằng đây là sự cố không có chủ ý cũng như kích hoạt trạng thái sẵn sàng khẩn cấp.

img

Ảnh minh họa. Ảnh - Yonhap

Một quan chức thuộc đơn vị trên cho hay phía Triều Tiên chưa có động thái cụ thể nào và đơn vị này đang điều tra tình hình cụ thể dẫn tới sự cố.

Trước đó, vào tháng 5/2020, ít nhất 4 viên đạn được bắn ra từ phía Triều Tiên ghim trúng trạm gác của quân đội Hàn Quốc tại Khu Phi quân sự liên Triều (DMZ), buộc binh sĩ Hàn Quốc phải nổ súng đáp trả. Đó là lần đầu tiên trong nhiều năm binh sĩ Hàn Quốc và Triều Tiên nổ súng sang phía bên kia trong khu DMZ.

Theo Thỏa thuận Quân sự Toàn diện ký vào tháng 9/2018, Triều Tiên và Hàn Quốc nhất trí tạm dừng tất cả hoạt động thù địch nhằm giảm căng thẳng và xây dựng lòng tin.

Khu DMZ với chiều dài 250km, chiều rộng 4km, thường được coi là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới vì dày đặc các bãi mìn, hàng rào dây thép gai, bẫy chống tăng, các đơn vị quân đội của cả Hàn Quốc và Triều Tiên đóng tại đây luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.