Quân sự

Binh sĩ NATO vướng bê bối khi tập trận chặn Nga ở Litva

20/06/2021, 09:22

Các binh sĩ NATO vướng vào bê bối trong cuộc tập trận về ngăn chặn Nga ở Litva.

img

Binh sỹ Đức - ảnh tư liệu DW.

Các binh sĩ Đức tham gia cuộc tập trận của NATO nhằm kiềm chế Nga đã bị trục xuất khỏi Litva trong sự xấu hổ. Báo Daily Express của Anh cho hay.

Vụ bê bối nổ ra sau khi Lực lượng vũ trang Đức quyết định tổ chức một bữa tiệc bất hợp pháp.

Tại sự kiện này, những người lính đã say xỉn và bắt đầu hô vang các khẩu hiệu bài Do Thái.

Các nhà báo Anh nhấn mạnh: "Quân đội Đức trong nhiệm vụ chống Nga của NATO đã bị thất sủng sau khi 4 binh sĩ được lệnh phải về nước vì tham gia một bữa tiệc bất hợp pháp. Bộ trưởng Quốc phòng Annegret Kramp-Karrenbauer đã nhận trách nhiệm cá nhân về cuộc điều tra".

Báo Daily Express kể lại rằng Bundeswehr (quân đội Đức) đang dẫn đầu nhóm chiến đấu của Liên minh với hơn 1.200 người.

Các binh sĩ được triển khai ở biên giới phía đông của NATO và mục tiêu chính của họ là đối đầu với Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong các kịch bản giả định.

img

Quân đội NATO tập trận ở Litva.

Các nhân chứng cho cuộc "giải trí văn hóa" của binh lính Đức cho rằng các quân nhân đã hát những bài hát cực hữu và bài Do Thái.

Sau đó, họ bắt đầu hành xử gây hấn và bắt đầu đánh nhau. Ngoài ra, có nguồn tin cho rằng quân nhân phương Tây đã quấy rối phụ nữ.

Người Anh tin rằng nếu tất cả những bằng chứng này được xác nhận, thì hành vi tai tiếng của binh lính Đức sẽ gây ra thiệt hại đáng kể cho danh tiếng của NATO ở Litva

Đây không phải là vụ việc đầu tiên như vậy có sự tham gia của Lực lượng vũ trang Đức ở các nước Baltic, báo Daily Express lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.