Thế giới

Binh sĩ Triều Tiên bị bắt khi đào tẩu sang Trung Quốc

02/03/2017, 16:28
image

6 binh sĩ có vũ trang của Triều Tiên đã bị bắt giữ khi cố gắng đào tẩu sang Trung Quốc.

ttt

Nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết 6 binh sĩ Triều Tiên đã bị bắt giữ khi cố gắng đào tẩu sang Trung Quốc.

6 binh sĩ có vũ trang của Triều Tiên đã bị công an Trung Quốc bắt giữ trong quá trình đào tẩu sang nước này, theo Yonhap ngày 2/3.

Theo đó, vào đêm 28/7/2016, 6 binh sĩ Triều Tiên có vũ trang đã vượt biên sang Trung Quốc qua khu vực biên giới thuộc Trường Bạch, thành phố Bạch Sơn, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc).

Tuy nhiên, nhóm này đã bị lực lượng công an cùng bộ đội biên phòng Trung Quốc bắt giữ. Theo một số nguồn tin mà Hàn Quốc có được, rất có thể các binh sĩ trên đào tẩu vì mâu thuẫn với chỉ huy hoặc có động lực thôi thúc.

Chính quyền Bình Nhưỡng chưa có bình luận gì về vụ việc mà truyền thông Hàn Quốc đã đăng tải.

Xem thêm video:

Trước đó, vào tháng 12/2014, một binh sỹ đào ngũ từ quân đội Triều Tiên đã bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ với cáo buộc sát hại 4 công dân nước này trong vụ án xảy ra tại một thành phố biên giới.

Tháng 12/2013, vụ việc nghiêm trọng khác cũng xảy ra khi một người Triều Tiên khoảng 20 tuổi đã sát hại một cặp vợ chồng người Trung Quốc lớn tuổi ở thành phố biên giới Yanji và lấy trộm 20.000 tệ (khoảng hơn 3.200 USD) của họ. Người này đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ sau khi chạy trốn đến Bắc Kinh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.