Quân sự

Binh sỹ Armenia bất lực nhìn cảnh đồng đội bị UAV Azerbaijani tấn công

02/10/2020, 16:28
image

Các quân nhân Armenia đã phát hiện chiếc UAV tự sát đang bay tới và họ đã cố gắng sử dụng hỏa lực để ngăn chặn nhưng bất thành.

img
Một binh sỹ Armenia đang làm nhiệm vụ tại một trận địa pháo - ảnh tư liệu The Star.

Trang Военный обозреватель chuyên về thông tin quân sự ở Nga đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh tượng chiến sự giữa quân đội Armenia và Azerbaijani tại khu vực xung đột Nagorno-Karabakh.

Đoạn video ngắn dường như được quay từ điện thoại di động của một quân nhân Armenia. Trong video, có thể thấy âm thanh của máy bay người lái (UAV) tấn công tự sát của Azerbaijani đang lao từ trên không xuống một mục tiêu của Armenia ở dưới mặt đất.

Khi chiếc UAV tiếp cận mặt đất nó đã đánh trúng một chiếc xe bus được quân đội Armenia sử dụng để vận chuyển lực lượng quân tình nguyện và dự bị động viên.

Sau màn tấn công chiếc xe đã bị hủy diệt và bốc cháy. Thông tin từ trang Военный обозреватель cho rằng trên chiếc xe bus bị tấn công chỉ có một tài xế, không có nhiều người như đồn đoán.

Theo trang Военный обозреватель, từ video có thể nhận thấy rằng các quân nhân Armenia đã phát hiện chiếc UAV tự sát đang bay tới và họ đã cố gắng sử dụng hỏa lực từ các loại súng bộ binh để tấn công nó nhưng không thành.

Có thông tin nói rằng, loại UAV tự sát được Azerbaijani sử dụng là máy bay không người lái Harop do tập đoàn IAI của Israel nghiên cứu, chế tạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.