Xã hội

Bình Thuận: 3 người chết, 2 người mất tích khi đi câu ngoài biển

17/02/2021, 20:41

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa có chỉ đạo khẩn tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong lúc đi câu cá ngoài biển, tàu bị sóng đánh chìm.

img

Chìm tàu cá làm 3 người chết, 2 người mất tích. Ảnh minh họa

Chiều 17/2, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cho biết đang điều trị cho ông Võ Trung Nghĩa (59 tuổi) và ông Nguyễn Thanh Tuấn (51 tuổi, cùng ngụ ở Khánh Hòa). Đây là hai thuyền viên được cứu khi đang trôi dạt trên biển tối 16/2.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 15/2, anh Võ Trung Nghĩa cùng anh Nguyễn Thanh Tuấn và ba người bạn là ông Nguyễn Ngọc Thiệt (trú tại Phú Tài, Phan Thiết); Nguyễn Văn Ngọc (trú tại Nha Trang, Khánh Hòa) và ông Nguyễn Minh Hiếu (ở thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình) đến nhà ông Lê Văn Một (phường Phú Trinh) để thuê tàu BTh 89272 TS đi ra biển câu cá.

Khoảng 17h15 cùng ngày, khi cách bờ biển khoảng 40 hải lý, do gió to, sóng lớn đánh vào mạn tàu làm nước tràn vào bên trong, máy bơm trên tàu hư hỏng không hoạt động nên có dấu hiệu bị chìm. Tất cả những người có mặt trên tàu đã nhảy xuống biển.

Anh Nghĩa, anh Tuấn, ông Thiệt, ông Ngọc, ông Hiếu nhảy xuống biển bám vào các phao cứu sinh, thùng xốp, còn ông Lê Văn Một và Trần Văn Bé (thuyền viên, 32 tuổi, trú TP Phan Thiết) nhảy xuống biển nhưng sau đó bị trôi dạt mất tích.

Sáng 16/2, ông Thiệt, ông Ngọc, ông Hiếu kiệt sức và tử vong nên anh Nghĩa, anh Tuấn đã dùng dây thừng buộc thi thể của ba ông vào phao cứu sinh, thùng xốp, nhằm tránh bị chìm xuống biển.

Lúc này anh Nghĩa, anh Tuấn tiếp tục bám vào phao cứu sinh trôi dạt trên biển, đến khoảng 20h ngày 16/2 thì được tàu BTh 98972 TS do anh Dương Quốc Tuấn điều khiển đang đi câu ngoài biển phát hiện cứu vớt và đưa vào bờ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo và yêu cầu các lực lượng tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Yêu cầu Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đồn biên phòng trong khu vực, Hải đội 2 thông tin cho các tàu thuyền, ngư dân của tỉnh Bình Thuận đang hoạt động gần khu vực nơi tàu cá BTh 89272 TS bị chìm để hỗ trợ tìm kiếm, cứu vớt hai người mất tích.

Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đang phối hợp các lực lượng tìm kiếm cứu nạn trên biển để tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.