Xã hội

Bình Thuận: Bệnh nhân 34 “siêu lây nhiễm” Covid-19 đã xuất viện

03/04/2020, 12:14

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tiếp tục được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày để theo dõi sức khỏe.

img
Các bệnh nhân được chữa khỏi bệnh tặng hoa y bác sĩ trước khi xuất hiện sáng 3/4.

Sáng 3/4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận Sở Y tế Bình Thuận đã công bố 7/9 trường hợp nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh sau hơn 20 ngày cách ly, điều trị.

Trao đổi với PV Báo Giao thông bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết sau nhiều ngày điều trị 7 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh đã có 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính.

“Các trường hợp sau khi được công bố khỏi bệnh tiếp tục được giám sát cách ly tập trung theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế”, bác sĩ Thành nói.

Trong đó, bệnh nhân số 37 đã có kết quả âm tính lần 3 với Covid-19, đủ điều kiện để trở về gia đình. Tuy nhiên, do có con nhỏ xét nghiệm âm tính lần 1 nên xin ở lại cùng con cho đến khi con khỏi bệnh

Được biết trong số 7 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh có nữ bệnh nhân 34. Trước lúc được ra viện, thay mặt những người đã được chữa trị khỏi bệnh, bà Đ. T. L. T. (ca nhiễm số 34) đã tặng hoa và gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ đã tận tình chăm sóc, chữa trị cho họ trong những ngày vừa qua.

Trước đó vào lúc 0h ngày 3/4, UBND TP Phan Thiết đã có quyết định thông báo giải tỏa cách ly hai tuyến đường Hoàng Văn Thụ và Ngô Sĩ Liên, thuộc khu phố 2, phường Đức Thắng, (TP Phan Thiết, Bình Thuận) sau 21 ngày thực hiện để phòng, chống dịch Covid-19.

Như đã thông tin ngày 10/3, Bình Thuận ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên là bệnh nhân 34. Tiếp sau đó, trong hai ngày 11 - 12/3, Bình Thuận có thêm 8 ca mắc đều có liên quan đến bệnh nhân 34. Sau khi xuất hiện các ca dương tính, Bình Thuận đã tổ chức khoanh vùng, cách ly những người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.