Xã hội

Bình Thuận cách ly 2 tuyến đường để phòng chống dịch Covid-19

13/03/2020, 08:03

Lực lượng chức năng đã tiến hành dựng hàng rào, lập chốt canh gác ở hai tuyến đường nội ô Phan Thiết để phòng dịch Covid-19.

img
Tỉnh Bình Thuận phong tỏa tạm thời 2 tuyến phố sau khi phát hiện một số ca dương tính Covid-19. Ảnh minh họa.

Rạng sáng 13/3, UBND tỉnh Bình Thuận vừa ra quyết định cách ly 2 tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng, (TP. Phan Thiết) để phòng chống Covid - 19. Hai tuyến đường trên là khu vực sinh sống của 4 trường hợp mắc Covid-19 vừa được ghi nhận.

Cụ thể các tuyến đường sau sẽ bị cách ly tuyến đường Hoàng Văn Thụ đoạn từ ngã tư Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên đến giao lộ Hoàng Văn Thụ - Chu Văn An. Tuyến đường Ngô Sĩ Liên đoạn từ ngã ba Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên đến số nhà 109 Ngô Sĩ Liên (ngã ba Ngô Sĩ Liên - Ngư Ông).

Thời gian tiến hành cách ly từ 0h ngày 13/3/2020 đến 0h ngày 3/4/2020. 2 tuyến đường trên là khu vực sinh sống của 4 trường hợp mắc Covid-19 vừa được ghi nhận.

Rạng sáng, lực lượng chức năng đã tiến hành dựng hàng rào, lập 3 chốt canh gác ở các vị trí dẫn vào khu vực bị cách ly. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn dựng biển báo “khu vực cách ly” để người đi đường biết. Người dân sống trong khu vực cách ly vẫn được ra bên ngoài nhưng với những trường hợp thực sự cần thiết.

Trước đó, ngày 12/3 sau khi Bộ Y tế công bố 5 trường hợp mắc Covid-19 đều là người Bình Thuận, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh đã có cuộc họp khẩn cử người làm việc với bệnh nhân 34 và con dâu của bệnh nhân này phải trình bày trung thực quá trình đi lại, tiếp xúc với ai để có biện pháp y tế cần thiết với những người đã tiếp xúc.

Trong ngày 12/3, Bộ Y tế đã chỉ đạo Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy, đến Bình Thuận để hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

img

Tin tức Covid-19 ngày 13/3: Thêm nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ tiếp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.