Hạ tầng

Bình Thuận chi 300 tỷ đồng mở rộng đường ra sân bay

05/09/2016, 20:37

Tỉnh Bình Thuận mở rộng đường Nguyễn Thông, bỏ trạm thu phí Phú Hài để thu hút khách du lịch đến với thành phố.

du-an-queen-pearl-mui-ne-san-bay-phan-thiet-1-0736

Du lịch Bình Thuận sẽ phát triển mạnh hơn khi tuyến đường Nguyễn Thông nối ra sân bay mở rộng

Tỉnh Bình Thuận mới đưa ra một quyết định được cho là táo bạo khi sắp chi gần 300 tỷ đồng để mở rộng tuyến đường Nguyễn Thông. Bên cạnh đó Tỉnh Bình Thuận cũng bỏ trạm thu phí Phú Hài để thu hút khách du lịch đến với thành phố được xem là trung tâm du lịch biển mang tầm quốc gia và khu vực. 

Sự tăng trưởng mạnh mẽ về kinh tế du lịch và việc sân bay Phan Thiết đưa vào hoạt động trong năm 2018 đòi hỏi Bình Thuận cần phải phát triển đồng bộ. Tuy nhiên hiện nay, hạ tầng giao thông và nhất là đường Nguyễn Thông, trục đường chính được xem là cửa ngõ nối liền trung tâm Phan Thiết với khu vực Phú Hài - Hàm Tiến - Mũi Né và sân bay Phan Thiết còn nhiều hạn chế.

Được biết, lòng đường Nguyễn Thông chỉ rộng 6 mét, khá chật hẹp so với công năng tuyến đường. Ngoài ra, trên tuyến có nhiều đoạn cong và độ dốc cao, mặt đường hư hỏng, bong tróc, cát tràn xuống mặt đường nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn giao thông.

Ông Phạm Văn Nam, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, xác định tầm quan trọng của tuyến đường này nên HĐND tỉnh đã ra nghị quyết đưa công trình cải tạo nâng cấp tuyến đường Nguyễn Thông là công trình trọng điểm của tỉnh, nhằm tập trung nguồn lực để triển khai đầu tư trong năm 2016.

Theo phê duyệt của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, dự án đầu tư cải tạo nâng cấp tuyến đường này có chiều dài 4km, tổng mức đầu tư 286 tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp đường phố chính trong đô thị với chiều rộng nền đường là 21 và 25 mét.

Trong đó, từ điểm đầu là cầu Hùng Vương sẽ phóng tuyến mới thẳng dọc theo sông Cầu Ké đến đoạn trước Công ty nước mắm Pisaco thì nhập với tuyến đường Nguyễn Thông cũ kéo dài đến trước khu đô thị phố biển Queen Pearl và vòng xoay đầu đại lộ Võ Nguyên Giáp.

Toàn tuyến có dải phân cách và dải an toàn ở giữa rộng 1 mét cùng với vỉa hè hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng theo tiêu chuẩn. Đặc biệt dự án này cũng tiến hành cải tạo nâng cấp mở rộng cầu Phú Hài dài 131 mét với khổ cầu 12 mét.

"Hiện nay chúng tôi đang tiến hành thủ tục để tổ chức đấu thầu và dự kiến khởi công vào cuối quý 3 năm 2016", ông Nguyễn Thanh Hiền, phó giám đốc Trung tâm quản lý dự án và tư vấn công trình giao thông Bình Thuận, đơn vị đang điều hành dự án này cho hay.

Khi được hỏi về việc mở rộng tuyến đường, ông Nguyễn Hùng Minh nhà ở khu phố 2 phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết cho biết, khi nhà nước họp dân thông báo việc đầu tư mở rộng nâng cấp tuyến đường, người dân hết sức vui mừng vì đây là trục đường giao thông chính của hàng chục ngàn người dân ở 4 phường Phú Hài, Thiện Nghiệp, Hàm Tiến, Mũi Né của TP Phan Thiết. Chưa kể người dân một số xã của huyện Hàm Thuận Bắc như Phú Long, Hàm Thắng cũng đi đường này ."Nếu đầu tư con đường này thật đẹp sẽ tạo bộ mặt khang trang cho cả một vùng đô thị ở phía bắc của thành phố Phan Thiết", ông Minh nói thêm.

Theo quy hoạch phát triển không gian khu vực phường Phú Hài, khi tuyến đường Nguyễn Thông đã được đầu tư hoàn chỉnh thì khu vực 2 bên tuyến này sẽ được quy hoạch làm khu thương mại dịch vụ du lịch, các trạm dừng chân, cửa hàng kinh doanh và giới thiệu hải đặc sản của Phan Thiết.

Ông Đỗ Ngọc Điệp, chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết khẳng định khi có con đường này bộ mặt đô thị Phan Thiết - Mũi Né sẽ đẹp hơn, lượng khách du lịch đến Hàm Tiến - Mũi Né sẽ tăng trưởng đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.