Xã hội

Bình Thuận: Dân chặn xe vào bãi rác vì quá ô nhiễm

28/12/2015, 13:20

Bãi rác tồn tại gần 20 năm, nhưng không được xử lý nên mùi hôi thối ngày càng nồng nặc.

img_miratech.vn_20150817090218
Ảnh minh họa.

Ngày 27/12,  ông Võ Văn Hoàng, Phó chủ tịch UBND TX La Gi (Bình Thuận) đã dẫn đầu đoàn công tác đến thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, TX La Gi để gặp gỡ, vận động và hứa với người dân sẽ chuyển bãi rác đi nơi khác trong thời gian tới.

Trước mắt, ông Hoàng mong người dân thông cảm cho xe vào bãi rác để đổ như thường ngày, tuy nhiên người dân vẫn chưa đồng ý.

Theo phản ánh của người dân, bãi rác Tân Phước có diện tích khoảng 5 ha nằm lộ thiên và mỗi ngày tiếp nhận hơn 50 tấn rác thải các loại của thị xã thu gom về đây. Bãi rác tồn tại gần 20 năm, nhưng không được xử lý nên mùi hôi thối ngày càng nồng nặc. Đáng nói là nước thải từ bãi rác thấm sâu vào lòng đất làm ô nhiễm mạch nước ngầm, ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh…

Quá bức xúc trước tình trạng ô nhiễm, liên tục mấy ngày qua, người dân thôn Phước Tiến đã kéo ra đường ngăn cản, không cho xe chở rác của Đội Vệ sinh môi trường TX La Gi vào bãi rác. Trao đổi với PV, một lãnh đạo TX La Gi cho biết, địa phương đã có quy hoạch chuyển bãi rác đến vị trí khác, nhưng chưa triển khai được bởi vẫn vướng mặt bằng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.