Xã hội

Bình Thuận: Đang tìm kiếm 15 thuyền viên mất tích trên tàu Panama

17/12/2020, 23:11

Tàu mang quốc tịch Panama gặp sự cố có nguy cơ bị chìm, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các thuyền viên đã nhảy xuống biển mất tích.

img

Ảnh minh họa.

Đến khuya 17/12, lực lượng chức năng trên đảo Phú Quý vẫn chưa tìm thấy 15 thủy thủ trên tàu Panama bị mất tích.

Theo báo cáo của Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, vào khoảng 16h30 chiều 17/12, tàu hàng Xin Hong, quốc tịch Panama, số hiệu IMO 9205524, có 15 thuyền viên (11 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam), chở 7.800 tấn đất sét, hành trình từ Malaysia đi Hồng Kông.

Do thời tiết xấu, hàng hóa trên tàu bị xê dịch, thuyền trưởng xin phép cho tàu vào vùng biển cảng Phú Quý để tránh trú.

Khi đến cách đảo Phú Quý khoảng 1,5 hải lý, tàu bị nghiêng và đang có nguy cơ bị chìm. Thuyền trưởng yêu cầu cứu nạn.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã điều ngay tàu chuyên dụng phối hợp cùng tàu của Trạm Tìm kiếm cứu nạn huyện đảo Phú Quý tiếp cận hiện trường để ứng cứu đoàn thủy thủ.

Tuy nhiên, các thuyền viên đã nhảy xuống biển, mất tích và hiện vẫn đang được tìm kiếm.

Liên quan đến vụ việc, để kịp thời ứng phó nếu có sự cố tràn dầu xảy ra, cơ quan chức năng đã thông báo cho các hộ nuôi trồng thủy sản có biện pháp phòng ngừa.

Các đơn vị liên quan phối hợp theo dõi, sẵn sàng các trang thiết bị, nhân lực cần thiết để tham gia hỗ trợ ứng phó sự cố tràn dầu khi có sự điều động của cơ quan chức năng.

Được biết, thời điểm này trên vùng biển Phú Quý có gió cấp 7- 8, sóng biển cao khoảng 4m. Hiện diễn biến thời tiết rất bất lợi và khó khăn cho công tác cứu hộ, ứng phó sự cố tràn dầu.

Do đó, việc triển khai phao quây xung quanh tàu phòng chống tràn dầu là khó khả thi và không hiệu quả do sóng to, gió lớn.

Dự kiến sáng 18/12, lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên. Riêng tàu Cảnh sát biển vẫn đang trực tại vùng biển Phú Quý để tìm kiếm người bị nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.