Hạ tầng

Bình Thuận đề xuất đầu tư hàng loạt trục đường kết nối hai tuyến cao tốc

03/02/2023, 13:10

Từ 7 nút giao kết nối cao tốc, tỉnh Bình Thuận đề xuất làm hàng loạt tuyến đường kết nối ra QL1, đường ven biển, khu công nghiệp.

Ngày 3/2, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cho biết, Sở đã đề xuất xây dựng nâng cấp 7 trục giao thông kết nối hai tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây để nối thông đến QL1, các trục đường ven biển, Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh này thông qua 7 nút giao cao tốc.

img

Một đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết qua huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đang thi công.

Theo đó có 4 trục kết nối trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đầu tiên là với Quốc lộ 1 tại xã Vĩnh Hảo (giáp khu công nghiệp Tuy Phong) dài 2,6 km, đang triển khai.

Khu vực ven biển Hòa Phú (huyện Tuy Phong), gồm đoạn từ cao tốc theo QL1 chiều dài hơn 7km và đoạn từ QL1 (thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình) đến trục đường ven biển ĐT716 (Hòa Thắng - Hòa Phú). Hai đoạn này tổng chiều dài hơn 14 km. Dự kiến đầu tư trong giai đoạn năm 2026-2030.

Ngoài ra, hai trục kết nối cao tốc này với khu vực ven biển Hòa Thắng gồm: đoạn từ cao tốc đến QL1 thông qua QL28B. Trục kết nối cao tốc thông qua QL28 đến QL1 vào TP Phan Thiết, dài 16,5 km. Trong hai trục này, một dự án đã được phê duyệt, một đang đề xuất.

Theo một lãnh đạo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình tỉnh Bình Thuận, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sau hoàn thành có đường dẫn kết nối cao tốc ra đến QL1 dài khoảng 2,6km. Từ đây sẽ kết nối đường ven biển ĐT719B (Hàm Kiệm –-Tiến Thành) TP Phan Thiết dài 10,1 km, đang được thi công.

Để tiếp tục phát triển về phía Nam tỉnh cũng đã đề xuất triển khai xây dựng trục đường huyện Hàm Tân thông qua QL55, dài khoảng 49 km, kết nối khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ Sơn Mỹ và khu vực ven biển huyện Hàm Tân. Hiện, tuyến đường này đang hoàn thiện các thủ tục đầu tư và chờ vốn bổ sung để khởi công.

img

Hai tuyến cao tốc đoạn từ Dầu Giây đến Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) dự kiến đưa vào khai thác cuối tháng 4/2023.

Đoạn từ QL1 đến QL55 (đường từ thị trấn Tân Minh đi Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân) là tuyến mở mới, chiều dài khoảng 24km. Đến nay HĐND tỉnh đã phê duyệt chủ trương vào tháng 7/2021. Hiện, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đang hoàn thiện thủ tục đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025.

Ngoài ra, hai tuyến QL28 và QL55 sẽ được mở rộng, nâng cấp. Đến nay Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ GTVT chủ trì, tổng hợp kiến nghị của tỉnh, phối hợp các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu khảo sát chuẩn bị các điều kiện để triển khai khi bố trí được vốn.

Việc đưa vào khai thác các cao tốc cùng với các đường kết nối hệ thống giao thông của tỉnh thông qua 7 nút giao giúp tỉnh khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương như: logistics, các đô thị... các cụm công nghiệp, các khu du lịch biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.