Hạ tầng

Bình Thuận: Khởi công khu neo đậu tàu tránh bão ở đảo Phú Qúy

26/12/2016, 20:58
image

Khu neo đậu tránh trú bão trên đảo Phú Qúy đáp ứng hơn 1.000 tàu cá có công suất 600 CV.

IMG_7995

Khu neo đậu tránh trú bão trên đảo Phú Qúy có quy mô đáp ứng cho hơn 1.000 tàu cá vào tránh, trú bão.

Ngày 26/12, tại huyện đảo Phú Quý, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lễ khởi công xây dựng khu neo đậu tránh trú bão trên đảo Phú Quý giai đoạn 1.

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết: khu neo đậu tránh trú bão tại đảo Phú Quý có tổng kinh phí 544 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu cho hơn 1.000 tàu cá có công suất đến 600 CV của tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận vào neo đậu, tránh trú bão. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào năm 2020.

IMG_8020

Hàng trăm tàu cá neo đậu tại cảng Phú Qúy.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố danh hiệu huyện Phú Quý đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Ông Tạ Minh Nhựt, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện Phú Quý cho biết những năm qua huyện đảo Phú Qúy luôn được các Bộ ngành, tỉnh Bình Thuận quan tâm. “Nay huyện đảo được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là niềm vinh dự lớn lao đối với người dân nơi đây huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện có kết quả việc duy trì, nâng chuẩn tiêu chí nông thôn mới và phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên huyện.

Dịp này Chính phủ cũng trao tặng Huân chương cho tập thể Nhân dân và cán bộ huyện Phú Qúy, tỉnh Bình Thuận đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới " giai đoạn 2011-2015.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.