Y tế

Bình Thuận: Sức khỏe 9 ca dương tính Covid-19 giờ ra sao?

29/03/2020, 11:24

870 mẫu xét nghiệm âm tính, 9 bệnh nhân dương tính Covid-19 sức khỏe ổn định, công tác phòng chống dịch được giám sát chặt.

img
Hai tuyến đường trung tâm TP Phan Thiết đang bị cách ly để triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, đến 14h chiều 28/3, không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19. Tổng số ca dương tính trên địa bàn tỉnh là 9 người. Trong đó, thành phố Phan Thiết 7 người, Hàm Thuận Bắc 2 người. Các trường hợp này đang được quản lý, điều trị cách ly theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Hiện tại, sức khỏe các bệnh nhân này vẫn bình thường.

Tính đến nay, số mẫu xét nghiệm đã lấy là 872 mẫu, trong đó có 9 trường hợp dương tính (đã nêu ở trên), 780 trường hợp âm tính, còn lại là những trường hợp xét nghiệm lại, 64 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm, một số trường hợp tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm

Số tiếp xúc gần (vòng 1) đến nay là 351 trường hợp, trong đó đang được cách ly tại Trung đoàn BB 812 của tỉnh là 4 trường hợp, trường Quân sự tỉnh là 16 trường hợp. Không có trường hợp nào có triệu chứng biểu hiện nhiễm bệnh, số còn lại âm tính, cách ly tại nhà. Số trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (vòng 2) là 1.636 trường hợp, các trường hợp này đang được theo dõi, cách ly theo dõi y tế tại nhà.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, cơ quan chức năng đã thành lập 2 chốt kiểm soát y tế du khách nước ngoài và khách Việt Nam. Tất cả đều được cán bộ y tế đo thân nhiệt cơ bản đều ổn định, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Tại khu vực cách ly 2 tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng (nơi bệnh nhân số 34 cư ngụ dự kiến ngày 3/4 sẽ dỡ lệnh cách ly) tình hình đời sống người dân trong khu cách ly và đội ngũ làm công tác ổn định sức khỏe bình thường. Hiện tại toàn tỉnh có 26 cơ sở thực hiện việc cách ly tập trung với số giường 2.515 giường hiện đang tiếp tục rà soát thiết lập bổ sung đảm bảo theo yêu cầu.

Đến nay, qua 16 ngày không có ca mắc mới và các trường hợp tiếp xúc ở vòng 1, vòng 2 đều cho kết quả âm tính được quản lý chặt chẽ, do đó khả năng lây lan trong cộng đồng được hạn chế...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.