Xã hội

Bình Thuận tạm dừng đón khách du lịch quốc tế vì dịch Covid-19

17/03/2020, 17:43

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú tạm dừng đón khách du lịch quốc tế để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

img
Du khách nước ngoài tham quan tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bình Thuận). Ảnh tư liệu

Chiều 17/3, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn hỏa tốc và yêu cầu tạm dừng đón khách du lịch quốc tế cho đến khi kiểm soát được tình hình dịch Covid-19.

Theo thông báo khẩn của Bộ Y tế về 8 chuyến bay có ca bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống Covid-19.

Giao Công an tỉnh thường xuyên làm việc với Cục Xuất nhập cảnh - Bộ Công an để cập nhật, truy tìm danh sách du khách đi trên các chuyến bay có khách mắc Covid-19 do Bộ Y tế thông báo. Phải nắm rõ danh sách du khách nước ngoài, người Việt Nam có hành trình, hiện đang lưu trú tại Bình Thuận để kịp thời thông tin cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an các địa phương và thông báo cho cơ quan y tế thực hiện chặt chẽ công tác quản lý du khách, tổ chức các giải pháp giám sát y tế, lấy mẫu và cách ly theo quy định.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở GTVT, Hiệp hội Du lịch tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón khách du lịch quốc tế để tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp tốt với các Sở, ngành của tỉnh trong việc tổ chức quản lý du khách là người Việt hồi hương, khách quốc tế trên địa bàn để chủ động có biện pháp kiểm soát, quản lý chặt chẽ các nguồn lây bệnh.

Tổ chức sàng lọc, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng và người nước ngoài đã đi qua vùng có dịch hiện đang lưu trú tại Bình Thuận để tổ chức cách ly triệt để, không bỏ sót đặc biệt là các địa phương có đồng bào người Chăm tham dự sự kiện tôn giáo ở Malaysia từ ngày 27/02/2020 đến ngày 1/3/2020 hiện đã quay trở lại tỉnh hoặc có liên quan đến bệnh nhân thứ 61 ở tỉnh Ninh Thuận để có biện pháp cách ly tập trung, ngăn ngừa dịch bệnh, không để bùng phát dịch trong cộng đồng…

Tại Đồng Nai, chiều 17/3, sau cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nhằm bàn các giải pháp phòng, chống dịch Covid-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã ký công văn chỉ đạo từ 18/3 tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, các dịch vụ tập trung đông người như: phòng gym, phòng tập yoga, karaoke, phòng trà, quán bar, mát-xa…cho đến 30/4/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.