Xã hội

Bình Thuận: Tạm dừng karaoke, vũ trường, mát xa... từ 0h ngày 8/8

07/08/2020, 18:47

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có thông báo khẩn yêu cầu dừng các hoạt động tập trung đông, quán bar, vũ trường...

img
Bình Thuận có 2 máy xét nghiệm Realtime PCR phục vụ công tác phòng chống dịch. Ảnh:PN

Chiều 7/8, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký công văn gửi các sở, ban, ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó từ 0h ngày 8/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu: Tạm dừng các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người; các lễ hội, lễ nghi tôn giáo lớn, hội chợ, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: rạp chiếu phim, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường Hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ.

Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ được hoạt động phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Nhà máy, cơ sở sản xuất phải thực hiện các biện an toàn về pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

"Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, công chức, người lao động và khách đến giao dịch, làm việc tại cơ quan đơn vị mình; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng. Kiểm tra giám sát chặt người nước ngoài nhập cảnh bất hợp pháp…

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục bám sát cập nhật các chỉ đạo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đảm bảo đúng quy chế nhưng phải an toàn phòng chống dịch", công văn nêu rõ.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã mượn doanh nghiệp thêm một máy Realtime PCR và đặt tại CDC. Như vậy với 2 máy Realtime PCR, dự kiến mỗi ngày tỉnh Bình Thuận sẽ xét nghiệm được khoảng 200 mẫu bệnh phẩm.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp 147 ngày không có ca mắc COVID-19 mới. Tuy nhiên, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tỉnh có nhiều khách du lịch, chuyên gia người nước ngoài và đến nay đã có hàng nghìn người đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam nên các cơ quan y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ, cách ly y tế để phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.