Vận tải

Bình Thuận: Tăng giá vé xe khách không quá 40%

19/01/2017, 15:43
image

Các doanh nghiệp vận tải chỉ được phép tăng không quá 40% giá vé so với ngày thường.

IMG_7334

Một đoạn QL1 qua tỉnh Bình Thuận.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 19/1, ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cho biết, nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân cũng như công tác quản lý vận tải hành khách vào thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, Sở GTVT đã thành lập Ban chỉ đạo và ban hành kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT. Theo đó, việc phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán được giao cho các đơn vị tổ chức bán vé trước cho các tuyến cố định nhằm phục vụ bà con về quê đón Tết thuận lợi nhất.

Nhằm ngăn chặn tình trạng thu giá vé tăng hơn mức quy định, Sở GTVT và Sở Tài chính đã đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận quy định mức giá cho xe chạy tuyến cố định được tăng sau Tết từ các bến xe thuộc tỉnh đến các bến xe Miền Đông, Miền Tây (TP.HCM) với mức 40% so với giá vé ngày thường. Thời gian áp dụng từ ngày 29/1 - 5/2 (Mùng 2 Tết - Mùng 9 Tết ÂL). Riêng các tuyến nội tỉnh và liên tỉnh khác không được tăng giá vé trước và sau Tết.

Đến nay Sở GTVT đã cùng các đơn vị vận tải hoàn tất công tác chuẩn bị, huy động đầy đủ phương tiện chất lượng tốt đảm bảo vận chuyển, giải tỏa hành khách trong dịp Tết Đinh Dậu. Vấn đề đáng lo ngại là trật tự ATGT, trong đó đáng lưu ý là tình trạng các phương tiện vận tải khách phóng nhanh để quay vòng, vấn đề này Sở đã nhắc nhở các đơn vị vận tải, cử cán bộ theo dõi hoạt động của thiết bị giám sát hành trình. Chỉ đạo Thanh tra Sở, tổ kiểm tra liên ngành 1943 tăng cường kiểm tra, giám sát để xử lý nghiêm khắc kịp thời phương tiện và lái xe chạy quá tốc độ quy định.

IMG_7832

Tuyến vận tải Phan Thiết - Phú Quý sẽ được tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại vận chuyển hàng hóa của người dân.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Hải, trên tuyến giao thông đường biển Phan Thiết-Phú Quý hiện nay có 5 chiếc tàu khách đang hoạt động ổn định. Trong đó tàu trung tốc Hưng Phát hoạt động được trong điều kiện gió cấp 7 cấp 8 và 4 tàu khách hoạt động trong điều kiện gió dưới cấp 7.

Cảng Phan Thiết sẽ bố trí tăng cường nhân viên phục vụ nếu lượng hành khách tăng đột biến, sắp xếp bố trí tăng chuyến. Bắt đầu từ ngày 17/1, tàu khách Hưng Phát thực hiện chuyến đi và về lại trong ngày, 4 tàu khác hoạt động đều đặn mỗi ngày có 1 chuyến xuất bến ở hai đầu tuyến Phú Quý - Phan Thiết.

Lực lượng CSGT, TTGT,  Tổ Liên ngành, Công an các địa phương đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, vượt sai quy định, vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô các vi  phạm trong hoạt động vận tải xe ôtô chở quá số người quy định, nhồi nhét khách dừng đỗ không đúng quy định... 

Xem thêm video pháo hoa rực sáng chào đón năm mới 2016 ở TP.HCM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.