Xã hội

Bình Thuận, TP.HCM dừng họp, di dân ứng phó bão số 12

02/11/2017, 17:08

Tỉnh Bình Thuận và TP.HCM lên phương án ứng phó cơn bão số 12

23192076_1165588746906941_1851560449_o

Sáng 2/11, các tàu đã neo đậu an toàn tại sông Cà Ty, TP. Phan Thiết

Bình Thuận: Dừng các cuộc họp để ứng phó bão

Ngày 2/11, ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vừa ký quyết định tạm ngưng hoạt động tuyến vận tải đường biển Phan Thiết - Phú Quý, để đảm bảo an toàn do ảnh hưởng của cơn bão số 12.

Theo đó, yêu cầu các địa phương phát lệnh gọi các tàu thuyền đang đánh bắt ngoài khơi trong vùng có khả năng ảnh hưởng bão phải khẩn trương tìm nơi trú ẩn an toàn. UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ huy, chỉ đạo công tác ứng phó bão; phải phân công trực để chỉ đạo và trực tiếp báo cáo tình hình khi cần thiết. Khi cơn bão đổ bộ, việc ưu tiên số 1 là tập trung cứu người, cứu tài sản của nhân dân và nhà nước. Chú ý phương án di dời dân ven sông, ven biển đến nơi an toàn.

TP.HCM: Lên phương án di dời hơn 6.000 người dân ở Cần Giờ

Cũng trong ngày 2/11, ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết hơn 1.400 cán bộ, chiến sĩ túc trực, sẵn sàng ứng phó nếu bão đổ bộ. Địa phương đã thông báo đến người dân sẵn sàng sơ tán khi thời tiết chuyển biến xấu. Các tàu, thuyền, ghe được thông báo tìm nơi trú ẩn an toàn theo chỉ đạo của TP.

Theo lãnh đạo huyện Cần Giờ, địa phương đã chuẩn bị sẵn phương án di dời hơn 6.000 người dân ở Cần Giờ nếu có bão, áp thấp đổ bộ, chằng chống hàng trăm căn nhà. Các phương án di dời, đảm bảo an toàn tàu thuyền đã được chuẩn bị chờ lệnh của TP.

Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM cho biết, trên địa bàn TP có tổng cộng 836 tàu thuyền hoạt động trên biển được kêu gọi quay về bờ tránh áp thấp nhiệt đới. Theo dõi diễn biến của cơn bão, tùy thuộc tình hình sẽ phát lệnh cấm ra biển theo chỉ đạo của UBND TP trong giai đoạn nguy hiểm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.