Xã hội

Bình Thuận xem xét xử lý bác sĩ làm lây lan dịch Covid-19

08/07/2021, 20:57

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản chỉ đạo xử lý tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

img

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận

Ngày 8/7, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi các Sở, ban, ngành và địa phương chỉ đạo xử lý tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, qua xem xét báo cáo của Sở Nội vụ về việc đề xuất xử lý tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trường Chính trị tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh có chỉ đạo giao Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh xử lý trách nhiệm đối với bác sỹ Q.T.B. (BN 14252) theo quy định pháp luật lao động.

Giao Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong xem xét xử lý đối với các hành vi vi phạm của bác sỹ Q.T.B. về việc có dấu hiệu khai báo y tế không đúng sự thật khi đi từ tỉnh Đồng Nai (nơi có dịch) về, làm lây lan. Trường hợp đến mức phải xem xét xử lý trách nhiệm hình sự thì chuyển hồ sơ qua cơ quan cảnh sát điều tra để xem xét.

Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Y tế tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm để đề xuất hình thức xử lý phù hợp đối với trách nhiệm người đứng đầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các khoa, phòng, cá nhân liên quan. Việc kiểm điểm là do có dấu hiệu chủ quan, thiếu chặt chẽ, triển khai chưa đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, để xảy ra bùng phát dịch bệnh tại đơn vị.

Giao Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh báo cáo, đề nghị Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo kiểm điểm xử lý trách nhiệm theo quy định đối với tập thể, cá nhân có liên quan của Trường Chính trị tỉnh khi tổ chức khai giảng tập trung đông người.

Giao Chủ tịch UBND TP Phan Thiết xem xét xử lý đối với các hành vi vi phạm của Trường Chính trị tỉnh khi tổ chức khai giảng tập trung đông người.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị rút kinh nghiệm chung trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Các Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng rút kinh nghiệm trong việc quản lý người đến/về từ vùng dịch. Xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.