Xã hội

Bình tĩnh khi nhận cuộc gọi “con đang cấp cứu”

Nguyên tắc của ngành Y là “cứu người như cứu hỏa” nên không có chuyện người bệnh phải nộp tiền thì mới được cấp cứu.

Báo Giao thông vừa đăng tải thông tin “Chiêu “lừa con cấp cứu” xuất hiện ở Hà Nội, có phụ huynh mất 200 triệu đồng”.

Cụ thể, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra 2 vụ giả danh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, có người đã chuyển 200 triệu đồng cho đối tượng xấu.

img

Ảnh minh họa

Thực tế, trước đó hiện tượng này đã diễn ra tại TP.HCM, Long An và một số địa phương khu vực phía Nam, cơ quan chức năng cũng đã lên tiếng cảnh báo rất nhiều. Tuy vậy, vẫn có không ít người, vì lý do nào đó, vẫn mắc mưu kẻ xấu.

Đón nhận thông tin trên, nhiều bạn đọc tỏ ra băn khoăn, khi kẻ xấu nắm rõ thông tin của học sinh, tên giáo viên dạy môn học… “Đây có lẽ là mấu chốt khiến nhiều phụ huynh không mảy may nghi ngờ. Vấn đề là vì sao thông tin học sinh lại bị lộ, lọt ra như vậy”, bạn đọc Nguyễn Kiều Trinh bày tỏ.

Chia sẻ với những phụ huynh đã trót làm theo yêu cầu của kẻ xấu, bạn đọc Trần Hòa cho rằng: “Các đối tượng thường trình bày không rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ tiêu cực, kích động cảm xúc như con đang bị thương rất nặng, đang nguy kịch, không cấp cứu gấp sẽ tử vong... Trong tình cảnh đó, bố mẹ nào mà giữ được bình tĩnh”.

Tuy nhiên, theo bạn Nguyễn Tiến, nguyên tắc của ngành Y là “cứu người như cứu hỏa” nên không có chuyện người bệnh phải nộp tiền thì người bệnh mới được nhân viên y tế, bác sĩ cấp cứu.

“Việc đóng viện phí không bắt buộc ngay tại thời điểm nhập viện cấp cứu và không phải là điều kiện đưa ra để cân nhắc có cứu chữa cho người bệnh hay không”, bạn Nguyễn Tiến viết và cho rằng, khi nhận được cuộc gọi như thế, mọi người cần hết sức bình tĩnh và hỏi han cụ thể các thông tin, tránh bị thao túng để rồi mất tiền oan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.