Chất lượng sống

Bình tĩnh khi xe bị nổ lốp

29/09/2014, 15:55

Trưa 23/9 vừa qua, chiếc xe tải 3 tấn chở cám mang BKS 18C - 01265 do tài xế Nguyễn Văn Huyện đang lưu thông trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ bất ngờ bị nổ lốp sau.


Trước đó, chiều 20/9, một chiếc xe ô tô bốn chỗ bất ngờ nổ lốp trước rồi mất lái đâm vào cột đèn cao áp trên đường Lạc Long Quân, Hà Nội.


Trên thực tế, những trường hợp bị nổ lốp khi đang lưu thông không phải là hiếm và hậu quả cũng rất khó kiểm soát. 


Để hạn chế thấp nhất đáng tiếc có thể xảy ra sau những vụ tai nạn như thế này, một “tài già” nhiều kinh nghiệm cho biết: Nếu đang đi trên đường mà bị nổ lốp bất ngờ, lái xe phải giữ bình tĩnh và không được đạp phanh (bởi phanh gấp khi lốp bị nổ sẽ làm xe mất cân bằng và khó kiểm soát hơn). Kinh nghiệm là không được rời chân ga đột ngột, bởi khi đó xe chuyển trọng lượng từ bánh sau lên bánh trước và dẫn tới mất kiểm soát. Sau một vài giây chao đảo, xe sẽ lấy lại được thăng bằng và lái xe có thể tiếp tục điều khiển xe. Nếu không bình tĩnh điều khiển xe từ từ lại rất dễ dẫn đến bị lật.


Đối với trường hợp xe nổ lốp khi đang vào cua, việc xử lý chân ga, chân phanh và vô-lăng một cách nhẹ nhàng càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Thật khó để có thể nói rằng, bạn sẽ an toàn nếu nổ lốp khi xe đang ôm cua gấp, chính vì vậy lời khuyên chân thành cho các lái xe là không nên coi nhẹ việc cài dây đai an toàn và giảm tốc độ khi cần thiết”, tài xế này chia sẻ.

Ngân Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.