Sản phẩm mới

Bình xăng “đi một mạch” 1.600km

29/11/2016, 16:16

Hiệu suất chuyển động của động cơ cao gấp 2 lần các loại động cơ truyền thống.

Nhóm sáng chế Israel và sản phẩm động cơ đốt trong

Nhóm sáng chế Israel và sản phẩm động cơ đốt trong đột phá.

Các nhà khoa học Israel vừa cho ra mắt một loại động cơ đốt trong thế hệ mới cho phép xe có thể đi quãng đường 1.600km/bình xăng đầy. Đáng nói, giá của động cơ đốt trong này khá… “dễ chịu”, chỉ khoảng 92 euro (tương đương 100 USD), theo Phys.org.

Động cơ này có cấu tạo đơn giản chỉ gồm 20 cụm chi tiết. Thành phần chuyển động duy nhất của động cơ là một piston trong một mặt phẳng nằm ngang. Hiệu suất chuyển động của động cơ cao gấp 2 lần các loại động cơ truyền thống.

Hiện, phát minh này đã được cấp bằng sáng chế. Công ty Aquarius Engines của Israel, “cha đẻ” của sáng chế hiện đang đàm phán với hãng xe Peugeot về việc bán bản quyền sản xuất động cơ này cho hãng xe Pháp. Công nghệ mới trong sản xuất động cơ đốt trong nói trên tuy rất ưu việt song để đưa vào sản xuất hàng loạt phải mất thời gian 7-10 năm. Lãnh đạo Peugeot có ý định đẩy nhanh tiến trình này nhằm cạnh tranh với các nhà sản xuất xe chạy điện và hybrid nổi tiếng trên thế giới như Tesla, BYD và Nissan.

Giới quan sát cho rằng, vẫn còn khá sớm để đưa ra nhận định về loại động cơ đốt trong mới, song nếu ứng dụng thành công trong sản xuất xe hơi, “công đầu” cho một dòng xe hybrid thành công trong tương lai sẽ thuộc về các nhà sáng chế Israel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.