Điều tra

Bịt mặt giả công an cướp tiền nhóm đối tượng đánh bạc

28/12/2018, 21:37

Thiếu tiền, phát hiện nhóm người đang đánh bạc, 3 đối tượng liền bịt mặt giả công an vào cướp tài sản.

giả công an

2 trong 3 đối tượng bịt mặt giả công an để cướp tài sản bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Ngày 28/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Quốc (SN 1988), trú tại phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và Đỗ Văn Đức, (SN 1998), trú tại xã An Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 20h ngày 5/12, Công an huyện Vĩnh Tường nhận được đơn trình báo của anh Mai Văn Thế, (SN 1991), trú tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, là nhân viên vật tư của Công ty gạch ngói Vĩnh Phúc có trụ sở tại xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường về việc bị một nhóm người dùng hung khí đe dọa và cướp tài sản.

Cụ thể, khoảng 14h ngày 5/12, anh Thế cùng một số lái xe ô tô đến mua gạch của Công ty, trong lúc chờ xếp gạch đã rủ nhau đánh bạc dưới hình thức chơi bài liêng ăn tiền tại căn phòng bỏ không ở khu bốc xếp gạch trong sân Công ty.

Đến khoảng 16h30, có 3 đối tượng đeo khẩu trang bịt mặt, cầm theo dao và túyp sắt bất ngờ ập vào hô “Công an đây”. Đồng thời, uy hiếp, đe dọa và yêu cầu nộp tiền, điện thoại cho chúng. Một số người không đồng ý, đã bị nhóm đối tượng này dùng tuýp sắt đánh.

Sợ các đối tượng đánh, anh Thế đã đưa cho các đối tượng 1 chiếc điện thoại di động và số tiền 15 triệu đồng. Cùng với đó, 1 số người khác đưa cho chúng 2,5 triệu đồng và 2 chiếc điện thoại di động. Sau khi cướp được tài sản, các đối tượng nhanh chóng lên xe ô tô tẩu thoát.

Xác định đây là nhóm đối tượng có hung khí rất manh động, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Vĩnh Tường đã phân công nhiều tổ công tác triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh, truy bắt nhóm đối tượng trên.

hung khí

Hung khí các đối tượng sử dụng để cướp tài sản

Quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường đã xác định được đối tượng chính gây ra vụ cướp trên là Nguyễn Văn Quốc, ngoài ra, còn một số đối tượng liên quan khác. Trong đó, Quốc là đối tượng nghiện ma túy và sống lang thang nay đây, mai đó nên việc truy dấu được đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau thời gian điều tra, Công an huyện Vĩnh Tường đã xác định được Quốc lẩn trốn tại cửa hiệu cầm đồ “Alo là có tiền” tại xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương nên đã phối hợp với Công an huyện Tam Dương triển khai lực lượng kiểm tra hành chính hiệu cầm đồ trên.

Qua kiểm tra, đã phát hiện Quốc cùng 5 đối tượng khác có mặt tại hiệu cầm đồ, đồng thời, thu giữ được nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay vi phạm của hiệu cầm đồ trên, thu giữ được các hung khi gây án gồm: 1 con dao quắm, 3 tuýp sắt, trong đó có 2 tuýp sắt có gắn dao.

Quá trình đấu tranh tại cơ quan công an, Quốc khai nhận đã cùng với Đỗ Văn Đức, ở xã An Hòa, huyện Tam Dương và một đối tượng khác gây ra vụ cướp tài sản xảy ra ngày 5/12 tại xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường. Ngay sau đó, đối tượng Đỗ Văn Đức đã được triệu tập tới cơ quan công an để làm việc.

Tại đây, Đỗ Văn Đức cũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng liên quan để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.