Hỏi - Đáp

Bịt mắt lái ô tô, có bị phạt?

14/03/2016, 08:24

Đây là trường hợp cần lên án, vì lái ô tô ra đường mà bịt mắt như vậy là vô cùng nguy hiểm.

1
Nam thanh niên bịt mắt lái ô tô

Hỏi: 

Trên mạng xã hội đang lan truyền clip một nam thanh niên trùm khăn màu đen kín mặt, điều khiển ô tô lưu thông trên đường Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội). Việc này rất nguy hiểm, có thể gây tai nạn hàng loạt nhưng không hiểu sao tôi thấy trong clip nhiều người vẫn đứng hò reo cổ vũ.

Xin hỏi, nếu người dân cung cấp hình ảnh này cho CSGT, người thanh niên kia có bị xử lý?

Tạ Hữu Nguyên (Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời:

Cần khẳng định rằng, hành vi bịt mắt lái xe sẽ gây nguy hiểm cho chính người điều khiển ô tô và những người tham gia giao thông trên đường bất cứ lúc nào và không ai lường trước được điều gì sẽ xảy ra. Bởi khi thực hiện hành vi đó, có thể rất nhiều người hiếu kỳ sẽ dừng lại để theo dõi. Qua thông tin trên mạng, được biết trường hợp này đã thử lái xe bịt mắt nhiều lần rồi mà vẫn không sao.

Đây là trường hợp cần lên án, vì lái ô tô ra đường mà bịt mắt như vậy là vô cùng nguy hiểm. Rất tiếc, hiện vẫn chưa có chế tài xử phạt đối với hành vi nêu trên. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần sớm sửa đổi, bổ sung chế tài đối với hành vi này vào Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. CSGT khuyến cáo, nếu người thanh niên kia chỉ vì muốn thể hiện khả năng của mình thì cần phải xin giấy phép đến địa điểm có thể tổ chức sự kiện như vậy để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không bịt mắt lái xe khi tham gia giao thông.

 Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.