Âm nhạc

Black Pink lại lập kỷ lục, BTS không "có cửa" so sánh?

22/05/2021, 20:42

Vào ngày 22/5, MV “Kill this love” của Black Pink chính thức cán mốc 1,3 tỷ lượt xem trên YouTube.

img

Black Pink liên tiếp thiết lập những kỷ lục lượt xem "khủng" cho MV của mình

Bài hát ban đầu được phát hành vào ngày 5/4/2019 vào lúc nửa đêm theo giờ địa phương, nghĩa là video chỉ mất hơn 2 năm, 1 tháng và 17 ngày để đạt được cột mốc này.

Với thành tích trên, "Kill this love" trở thành video âm nhạc của nhóm nhạc Kpop cán mốc 1,3 tỷ lượt xem nhanh nhất, phá vỡ kỷ lục trước đó của “DDu-Du DDu-Du" vào năm 2020. Đây cũng sản phẩm của Black Pink và “DDu-Du DDu-Du” mất 2 năm, 2 tháng và 21 ngày mới thiết lập được con số lượt xem “khủng” trên. MV trở thành video âm nhạc của nhóm nhạc Kpop đầu tiên trong lịch sử đạt thành tích đáng nể trên YouTube.

Ngoài “Kill this love” và “DDu-Du DDu-Du”, chỉ có 2 MV của Kpop đạt 1,3 tỷ lượt xem cho đến nay là “Gangnam Style” và “Gentleman” của PSY. Nhóm nhạc nam đình đám cùng thế hệ hiện tại của Kpop là BTS chưa có sản phẩm nào đạt thành tích này. MV nhiều lượt xem nhất của BTS hiện tại là "DNA" mới đạt hơn 1,2 tỷ lượt xem và sản phẩm này ra mắt từ năm 2017.

img

MV "DNA" của BTS mới đạt hơn 1,2 tỷ lượt xem

"Kill this love" được coi là bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của BlackPink tính đến thời điểm hiện tại. Sản phẩm ra mắt nằm trong mini album thứ hai của nhóm.

Ca khúc chủ đề thu hút với giai điệu sôi động, mạnh mẽ, trong khi MV hút người xem với âm thanh tiếng kèn đồng và tiếng trống hùng tráng cùng những vũ đạo gây nghiện như động tác bắn súng trường.

Cuối năm 2019, tạp chí âm nhạc Tracklist bình chọn sản phẩm này của Black Pink là MV hay nhất thế giới năm 2019. Trong khi đó, tạp chí bình luận âm nhạc nổi tiếng thế giới Pitchfork bình chọn"Kill this love" là MV của năm.

Ca khúc còn được Billboard bình chọn vào top 100 ca khúc của năm 2019 (hạng 66). Ngoài ra, ca khúc còn đứng thứ nhất bảng xếp hạng bài hát của năm 2019 do ttạp chí nổi tiếng Paper của Mỹ bình chọn.

Đây chính là những thành tích giúp 4 cô gái của Black Pink liên tục giữ được "sức nóng" của mình, cũng như trở thành nhóm nhạc nữ thành công nhất của thế hệ thần tượng Kpop hiện tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.